Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu 300 ngàn đồng/lần xét nghiệm SARS-CoV-2 với người bệnh viêm đường hô hấp ngoại trú

10:03, 24/03/2021

(ĐN)- Ngày 23-3, Sở Y tế có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, các cơ sở y tế ngoài công lập về việc thu một phần phí xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người bệnh viêm đường hô hấp ngoại trú (những bệnh nhân chỉ đến bệnh viện khám, lấy thuốc về uống, không nằm điều trị tại bệnh viện).

(ĐN)- Sở Y tế vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, các cơ sở y tế ngoài công lập về việc thu một phần phí xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người bệnh viêm đường hô hấp ngoại trú (những bệnh nhân chỉ đến bệnh viện khám, lấy thuốc về uống, không nằm điều trị tại bệnh viện).

Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Theo đó, các đơn vị tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, viêm đường hô hấp cấp tính đến khám và được kê toa điều trị ngoại trú để phát hiện sớm ca mắc Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Thủ tướng Chính phủ. Nếu kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính, khi bệnh nhân tái khám sau đợt điều trị, các Trung tâm y tế, bệnh viện chỉ thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 nếu khai thác dịch tễ có yếu tố nghi ngờ. Mức thu phí là 300 ngàn đồng/người/lần xét nghiệm bằng phương pháp gộp mẫu.

Các trường hợp bệnh đường hô hấp mạn tính như: hen phế quản, viêm phế quản mạn, viêm họng – Amygdales mạn, viêm mũi dị ứng, viêm xoang mạn… không cần thiết chỉ định xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất phối hợp với các bệnh viện, Trung tâm y tế thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho bệnh nhân viêm đường hô hấp khám ngoại trú bằng xét nghiệm Realtime PCR, sử dụng phương pháp gộp mẫu.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều