Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-3-2021

09:03, 15/03/2021

Cuộc gặp mặt giữa Đại biểu quốc hội tỉnh và lãnh đạo tỉnh; ý nghĩa từ những công trình, phần việc thanh niên; công tác tuyên truyền ngày hội bầu cử tại Đồng Nai; những rủi ro khi mua hàng livestream… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4182 ra ngày 16-3-2021.

Bìa số báo ra ngày 16-3
Bìa số báo ra ngày 16-3

Cuộc gặp mặt giữa Đại biểu quốc hội tỉnh và lãnh đạo tỉnh; ý nghĩa từ những công trình, phần việc thanh niên; công tác tuyên truyền ngày hội bầu cử tại Đồng Nai; những rủi ro khi mua hàng livestream… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4182 ra ngày 16-3-2021.

* Xứng đáng với niềm tin của cử tri

Sáng 15-3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức cuộc gặp mặt giữa các ĐBQH tỉnh (khóa XIV) và lãnh đạo tỉnh. Đối với nhiều đại biểu Quốc hội, cuộc gặp mặt này khá đặc biệt, bởi sau khi kết thúc Kỳ họp thứ 11, kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV, nhiều đại biểu sẽ nghỉ hưu hoặc không tiếp tục ứng cử đại biểu Quốc hội tại Đồng Nai.

* Dấu ấn của Đoàn qua những “công trình xanh”

Với phương châm “Mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thanh niên”, những năm qua các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đóng góp hàng ngàn công trình, phần việc thanh niên, từng bước khẳng định tổ chức Đoàn không chỉ tổ chức phong trào mà còn đóng góp cho xã hội bằng những công trình, phần việc có ích cho cộng đồng, cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.

* Doanh nghiệp FDI tăng thị phần nội địa

Từ năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, xuất khẩu khó khăn nên nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Đồng Nai đã quan tâm mở rộng tiêu thụ nội địa. Vì thế, thị phần trong nước của doanh nghiệp FDI tăng khá cao.

* Tập trung triển khai các đề án lớn phát triển nông nghiệp

Giai đoạn 2021-2025, ngành Nông nghiệp Đồng Nai triển khai hàng loạt chương trình, đề án phát triển nông nghiệp trong giai đoạn hội nhập. Tuy mỗi đề án, chương trình có một trọng tâm riêng nhưng đều tập trung vào mục tiêu khai thác, sử dụng hiệu quả các lợi thế riêng của Đồng Nai trong phát triển sản xuất nông nghiệp phù hợp với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

* Để ngày hội bầu cử lan tỏa sâu rộng

Nhằm thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp, các ngành đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng ngày hội bầu cử đến nhân dân toàn tỉnh, đặc biệt là với đồng bào tôn giáo, dân tộc, công nhân lao động.

* Ngăn chặn tội phạm trên trận tuyến giao thông

Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm đang được lực lượng công an đẩy mạnh thực hiện. Ngoài các đơn vị nghiệp vụ trực tiếp đấu tranh với tội phạm, thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông cũng thường xuyên tham gia đấu tranh để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ phạm pháp hình sự ngay trên trận tuyến giao thông.

* Cẩn trọng khi mua hàng livestream

Hiện nay, mua bán hàng qua livestream đang trở thành một trào lưu trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào cũng chuẩn như những lời quảng cáo. Ngược lại, trên môi trường này, người tiêu dùng rất dễ bị lừa, mua phải hàng kém chất lượng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều