Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 23-3-2021

08:03, 22/03/2021

Karaoke, quán bar, vũ trường được hoạt động trở lại; thị trường lao động khởi sắc; những vướng mắc của Luật Đất đai; Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai triển khai kỹ thuật mới… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4189 ra ngày 23-3-2021.

Bìa số báo ra ngày 23-3
Bìa số báo ra ngày 23-3

Karaoke, quán bar, vũ trường được hoạt động trở lại; thị trường lao động khởi sắc; những vướng mắc của Luật Đất đai; Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai triển khai kỹ thuật mới… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4189 ra ngày 23-3-2021.

* Karaoke, quán bar, vũ trường được hoạt động trở lại

Ngày 22-3, UBND tỉnh có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp, đơn vị cho phép mở lại các hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn tỉnh từ ngày 23-3-2021. Các cơ sở kinh doanh được hoạt động lại phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho nhân viên và khách hàng theo quy định; tiếp tục tuân thủ triển khai có hiệu quả thông điệp 5K.

* Khởi sắc thị trường lao động

Sau thời gian khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời điểm này, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đã phục hồi sản xuất, tăng xuất khẩu hàng hóa và đẩy mạnh tuyển dụng thêm hàng ngàn lao động. Đây là cơ hội để người lao động có thêm lựa chọn ngành nghề và tìm được công việc phù hợp với năng lực của mình.

* Tạo sức bật cho các vùng nông thôn giai đoạn hội nhập

Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025, Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho hạ tầng các vùng nông thôn. Ngoài mục tiêu tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng hệ thống hạ tầng cơ bản phục vụ sản xuất và dân sinh ở nông thôn, các tuyến đường liên huyện, liên tỉnh cũng được chú trọng đầu tư, gắn với phát triển đô thị.

* Luật Đất đai có nhiều vướng mắc cần sửa đổi

Luật Đất đai có phạm vi bao trùm lớn nhất trong các luật của Việt Nam và liên quan đến đời sống của hầu hết người dân. Sau nhiều năm thực hiện, Luật Đất đai hiện nay đã có nhiều điểm bất cập nên Quốc hội dự tính sẽ sửa đổi luật. Đồng Nai cũng như các tỉnh, thành khác đã có những góp ý bổ sung.

* Đảm bảo việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú dân chủ, công khai

Ngay sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, MTTQ các cấp bắt tay vào việc chuẩn bị và triển khai tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định. Đây là khâu rất quan trọng để sàng lọc ra các đại biểu đủ tiêu chuẩn, những người thực sự tiêu biểu, xứng đáng.

* Kỹ thuật mới trong phẫu thuật nhi

Dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai lần đầu tiên vừa triển khai kỹ thuật đặt dẫn lưu dịch não tủy đường thắt lưng để cứu chữa cho bệnh nhân bị chấn thương hiếm gặp. Kỹ thuật này, yêu cầu bệnh viện phải có bác sĩ chuyên khoa về ngoại thần kinh nhi, có các trang thiết bị kỹ thuật phù hợp.

* Bãi trung chuyển rác nhếch nhác ven quốc lộ 51

Gần 3 tháng nay, ven quốc lộ 51 (hướng từ H.Long Thành về TP.Biên Hòa, thuộc xã Long Đức, H.Long Thành) tồn tại một bãi trung chuyển rác lộ thiên, thường bốc mùi hôi thối khó chịu. Điều đáng nói, bãi trung chuyển rác này có vị trí gần cửa ngõ vào trung tâm H.Long Thành nhưng không có rào chắn nên ảnh hưởng đến nhiều hộ dân sinh sống gần đó và người tham gia giao thông qua đây.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều