Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-4-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 67

10:04, 29/04/2021

Ký ức hào hùng về những ngày tháng 4 lịch sử; Đồng Nai giữ vững vị thế tốp đầu về phát triển kinh tế; những dấu ấn của ngành Y tế; lực lượng công an sẵn sàng các phương án đảm bảo an ninh trật tự dịp nghỉ lễ… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4227 ra ngày 30-4-2021.

Ký ức hào hùng về những ngày tháng 4 lịch sử; Đồng Nai giữ vững vị thế tốp đầu về phát triển kinh tế; những dấu ấn của ngành Y tế; lực lượng công an sẵn sàng các phương án đảm bảo an ninh trật tự dịp nghỉ lễ… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4227 ra ngày 30-4-2021.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 30-4 và Đồng Nai cuối tuần số 67
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 30-4 và Đồng Nai cuối tuần số 67

* Nhớ những ngày tháng 4 lịch sử

11 giờ 30 ngày 30-4 cách đây 46 năm, lá cờ cách mạng tung bay trên nóc Dinh Độc Lập đánh dấu sự toàn thắng của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, hoàn thành sự nghiệp giải phóng niềm Nam, non sông thu về một mối. 46 năm đã qua nhưng ký ức về những ngày tháng 4 lịch sử vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là những người đã từng sống, chiến đấu trong thời khắc lịch sử thiêng liêng ấy.

* Tiếp quản Biên Hòa ngày giải phóng

Là một trong những đô thị sát đô thành Sài Gòn và là nơi đặt nhiều cơ sở quân sự của chế độ cũ, những năm trước ngày 30-4-1975, TX.Biên Hòa (nay là TP.Biên Hòa) đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phòng ngự của chính quyền Sài Gòn. Do đó, ngay sau ngày giải phóng Biên Hòa (trưa 30-4-1975), Ủy ban Quân quản TX.Biên Hòa đã nhanh chóng tiếp quản các cơ sở của địch, truy quét tàn quân, thành lập chính quyền lâm thời.

* Giữ vững vị thế địa phương trong nhóm dẫn đầu về phát triển kinh tế

Ngày 30-4-1975, miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, Đồng Nai từ một tỉnh nông nghiệp đã từng bước chuyển thành tỉnh công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Trải qua 46 năm xây dựng và phát triển, Đồng Nai đã trở thành tỉnh nằm trong tốp đầu của cả nước về phát triển kinh tế. Đời sống của người dân trên địa bàn được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần.

* Đổi thay trên những vùng đất anh hùng

Huyện Vĩnh Cửu, huyện Xuân Lộc, TP.Long Khánh… là những vùng đất anh hùng từng trải qua cảnh mưa bom, bão đạn thời chiến tranh. Nhờ sự nỗ lực của chính quyền địa phương và người dân, những vùng chiến khu xưa đã đạt những thành tích ấn tượng trong xây dựng và phát triển, đều trở thành những vùng đất trù phú về phát triển sản xuất nông nghiệp; thu hút phát triển công nghiệp cũng như dịch vụ, du lịch…

* Những dấu ấn của ngành Y tế

Một trong những kết quả nổi bật nhất của ngành Y tế Đồng Nai đến thời điểm này là tập thể cán bộ, nhân viên toàn ngành đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là chủ động phối hợp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

* Thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong công nhân lao động

Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, thời gian qua, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện môi trường làm việc, tiết kiệm nguyên vật liệu và đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại các đơn vị, doanh nghiệp.

* Chủ động các phương án đảm bảo an ninh trật tự dịp nghỉ lễ

Hiện nay, lực lượng công an toàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho người dân vui chơi, nghỉ lễ chào mừng 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và Ngày quốc tế Lao động (1-5).

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 67 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Chuẩn bị “đường băng” cho thời kỳ mới

5 năm sắp tới là giai đoạn được coi như “thời cơ vàng” của Đồng Nai trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Với các định hướng lớn về phát triển, địa phương đang từng bước chuẩn bị “đường băng” cho giai đoạn tăng tốc sắp tới, vấn đề là sự nỗ lực, chung tay của các cấp, ngành cộng đồng doanh nghiệp, người dân để có thể đạt được những kết quả khả quan.

* Tinh thần hòa hiếu của người Việt

Là một dân tộc trải qua nhiều đau thương, mất mát trong các cuộc chiến tranh, thế nhưng bản chất hòa hiếu đã ăn sâu vào tâm hồn và tính cách của dân tộc Việt. Nhìn lại lịch sử, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy điều đó vô cùng sống động và rõ nét.

* Cha mẹ cùng con chọn nghề

Từ nay đến ngày 10-5, học sinh khối 12 thực hiện đăng ký thi tốt nghiệp THPT và nguyện vọng xét tuyển đại học. Lựa chọn ngành nghề nào cho tương lai là câu hỏi chung của mỗi học sinh. Ý kiến của phụ huynh đóng vai trò quan trọng giúp các em đưa ra quyết định cuối cùng.

* Xử lý nghiêm hành vi gây “ô nhiễm” tiếng ồn

Nhiều người dân ở các đô thị lớn của cả nước nói chung và ĐồngNai nói riêng đang phải khổ sở khi sống chung với tình trạng “ô nhiễm” tiếng ồn từ hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc hát karaoke trong khu dân cư. Có không ít trường hợp quá bức xúc đã phản ứng mạnh dẫn đến tội cố ý gây thương tích, thậm chí giết người chỉ vì không chịu nổi tiếng ồn từ ngày này qua ngày khác.

* Công viên Biên Hùng sẽ mở rộng như thế nào?

Nhiều năm nay, TP.Biên Hòa đã có chủ trương mở rộng, nâng cấp công viên Biên Hùng. Tuy nhiên, do những khó khăn, vướng mắc trong di dời hàng trăm hộ dân trong khu vực nên việc thực hiện mở rộng công viên Biên Hùng vẫn chưa được thực hiện.

BĐN

Tin xem nhiều