Báo Đồng Nai điện tử
En

55 trường hợp vi phạm phòng dịch bị xử phạt

03:05, 08/05/2021

(ĐN)- Ngày 8-5, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với lực lượng y tế địa phương truy xét, tìm kiếm và đã phát hiện ra Phạm Văn Tân (28 tuổi, quê tỉnh Quảng Binh) đang trú ngụ tại KP.6, P.Long Bình, TP.Biên Hòa, là đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào về tỉnh Quảng Bình, không khai báo y tế, trốn cách ly tập trung rồi tìm đường vào TP.Biên Hòa.

* Đã tìm ra đối tượng nhập cảnh trái phép, trốn cách ly

(ĐN)- Thực hiện chỉ đạo của các cấp, ngành trong công tác phòng dịch Covid-19, trong những ngày vừa qua, các tổ công tác của các phường, xã trên địa bàn TP.Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tổ công tác lập biên bản xử lý người dân tụ tập, không đeo khâu trang tại các khu vực công cộng ở TP.Biên Hòa (anh CABH)
Tổ công tác lập biên bản xử lý người dân tụ tập, không đeo khâu trang tại các khu vực công cộng ở TP.Biên Hòa (anh CABH)

Sau 1 tuần ra quân (từ ngày 1-5) đến nay, các tổ công tác của các phường xã trên địa bàn TP.Biên Hòa đã phát hiện, lập biên bản xử phạt 55 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trong đó, vi phạm nhiều nhất tại các phường: Phước Tân, Tam Phước, Long Bình, Tràng Dài, Tân Phong… (mỗi địa phương từ 5 đến 9 trường hợp). Theo cơ quan chức năng các trường vi phạm bị xử lý theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/8/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với mức phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

Trước tình hình bùng phát ngày càng phức tạp của dịch bệnh, thời gian tới các tổ kiểm tra gồm: y tế, công an, dân quân… tiếp tục ra quân kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp cố tình vi phạm.

* Ngày 8-5, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với lực lượng y tế địa phương truy xét, tìm kiếm và đã phát hiện ra Phạm Văn Tân (28 tuổi, quê tỉnh Quảng Binh) là đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào về tỉnh Quảng Bình, không khai báo y tế, trốn cách ly tập trung rồi tìm đường vào TP.Biên Hòa.

Trước đó, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, ngày 4-5, Tân nhập cảnh trái phép vào tỉnh Quảng Bình. Khi về nhà, đối tượng này nghỉ lại một đêm rồi tiếp tục vào TP.Biên Hòa, trốn cách ly tập trung.

Từ nguồn tin của Công an tỉnh Quảng Bình, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP.Biên Hòa phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng truy tìm đối tượng để thực hiện việc cách lý theo quy định. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian truy tìm, tối ngày 7-5, Công an TP.Biên đã phát hiện Tân đang cùng một người bạn cùng quê trú ngụ tại KP.6, P.Long Bình nên tiến hành bắt giữ và lập hồ sơ đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Được biết, thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã có một số đối tượng trốn cách ly tập trung. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục truy tìm các đối tượng này để đảm bảo công tác phòng dịch. Trước tình hình dịch Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp, mọi người dân cần phải nêu cao cảnh giác, đặc biệt khi phát hiện những đối tượng nhập cảnh trái phép, trốn cách ly tập trung thì cần phải báo ngay cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý, tránh tình trạng để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều