Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 13,4 ngàn người được tiêm vaccine phòng Covid-19

12:05, 01/05/2021

(ĐN) - Sáng 1-5, Bảo tàng Đồng Nai đón hơn 200 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu văn hóa lịch sử tại các phòng trưng bày. Hiện Bảo tàng đang trưng bày phục vụ người dân và du khách Triển lãm chuyên đề bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp - Ngày hội của toàn dân.

 

(ĐN) - Tính đến ngày 1-5, toàn tỉnh Đồng Nai có hơn 13,4 ngàn người là những người thuộc diện ưu tiên, tuyến đầu chống dịch Covid-19 theo Nghị quyết 21 của Chính phủ được tiêm vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Theo báo cáo của các đơn vị, ghi nhận có hơn 1 ngàn người có những phản ứng thông thường sau tiêm như: sốt nhẹ, đau cơ, đau đầu… Ngoài ra, có 2 trường hợp phản vệ sau tiêm đã được xử trí kịp thời, đến nay sức khỏe ổn định.

Như vậy, tỉnh Đồng Nai còn khoảng 4 ngàn liều vaccine Covid-19, sẽ được tiếp tục triển khai tiêm sau dịp nghỉ lễ, thời gian dự kiến hoàn thành trước ngày 5-5 và thực hiện tiêm vét đến ngày 8-5.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh vào sáng 1-5, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị Sở Y tế khẩn trương nghiên cứu, kiến nghị với Bộ Y tế về nguồn vaccine Covid-19 để sau khi tiêm cho những đối tượng ưu tiên sẽ tiến hành tiêm cho người dân.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều