Báo Đồng Nai điện tử
En

Phong tỏa khu vực nhà ở của ca nghi nhiễm Covid-19 ở Long Khánh

05:05, 05/05/2021

(ĐN)- Chiều 5-5, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 B.T.T., 41 tuổi, ngụ P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh (Báo Đồng Nai đã đưa tin), Trung tâm Y tế TP.Long Khánh đã điều tra, truy vết được 31 trường hợp thuộc diện F1 của ca nghi nhiễm.

* Toàn bộ học sinh TP.Long Khánh nghỉ học từ 5-5 để phòng dich

(ĐN)- Chiều 5-5, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 B.T.T., 41 tuổi, ngụ P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh (Báo Đồng Nai đã đưa tin), Trung tâm Y tế TP.Long Khánh đã điều tra, truy vết được 31 trường hợp thuộc diện F1 của ca nghi nhiễm. Trong đó, đã đưa vào cách ly tập trung 25 trường hợp, đang tiếp tục đưa đi cách ly tập trung 6 trường hợp còn lại. Ngoài ra, có khoảng 210 trường hợp khác thuộc diện F2 đang được yêu cầu cách ly tại nhà. Lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết những người liên quan.

 Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực nơi ở của bà B.T.T. trên đường Ngô Quyền, P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh
Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực nơi ở của bà B.T.T. trên đường Ngô Quyền, P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh

[links()]Nhằm hạn chế thấp nhất dịch bệnh Covid-19 có thể lây lan ra cộng đồng, cơ quan chức năng của TP.Long Khánh đã tiến hành phong tỏa tuyến đường quanh khu vực nhà số 242, đường Ngô Quyền, P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh – nơi ở của bà T. Khu vực phong tỏa có 20 hộ dân với 58 nhân khẩu. Đồng thời, thực hiện phun xịt khử trùng nhà xe Cúc Phương, Chi cục Thuế, trụ sở Công an P.Xuân Thanh – nơi làm căn cước công dân, nhà của các trường hợp F1.

* Trong số 31 trường hợp F1 của bà B.T.T. có 2 người cháu là học sinh Trường tiểu học Lê Văn Tám và THCS Lê Qúy Đôn, TP.Long Khánh. Để phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã thống nhất với lãnh đạo UBND TP.Long Khánh cho toàn bộ học sinh từ mầm non đến THPT trên địa bàn TP.Long Khánh nghỉ học từ ngày 5-5 để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Người dân trên địa bàn TP.Long Khánh cần bình tĩnh, tránh hoang mang, thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và phối hợp tốt với lực lượng chức năng để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều