Báo Đồng Nai điện tử
En

Các trường nghề vào "mùa cao điểm" tuyển sinh hệ trung cấp

04:06, 22/06/2021

(ĐN) - Hiện nay, các trường đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh đang vào cao điểm tuyển sinh hệ trung cấp nghề. Theo đó, từ sau khi Sở GD-ĐT công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 các trường có tổ chức thi tuyển, lượng thí sinh đến nộp hồ sơ tại các trường nghề tăng cao.

 

(ĐN) - Hiện nay, các trường đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh đang vào cao điểm tuyển sinh hệ trung cấp nghề. Theo đó, từ sau khi Sở GD-ĐT công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 các trường có tổ chức thi tuyển, lượng thí sinh đến nộp hồ sơ tại các trường nghề tăng cao. Phần lớn trong số này là những học sinh không đủ điểm nguyện vọng 1 vào lớp 10 trường công.

Thí sinh điền thông tin vào hồ sơ tuyển sinh tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai sáng 21-6
Thí sinh điền thông tin vào hồ sơ tuyển sinh tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai sáng 21-6

Theo kế hoạch, các trường nghề trong tỉnh sẽ tuyển khoảng 9.000 chỉ tiêu hệ trung cấp. Tính đến nay, các trường đã tuyển được khoảng 50% chỉ tiêu. Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng các trường không gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh; việc phòng, chống dịch được thực hiện tốt.

Liên quan đến việc dạy chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) trong trường nghề, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16 về “Đảm bảo việc làm bền vững, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện làm việc của công nhân lao động”. Một trong những nội dung được đề cập trong Chỉ thị này là yêu cầu Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ LĐTB-XH chỉ đạo ngành giáo dục các cấp hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức giảng dạy chương trình GDTX cấp THPT. Điều này nhằm đẩy mạnh phân luồng sau THCS và đảm bảo quyền lợi của học sinh vừa được học nghề vừa được học các môn văn hóa THPT ngay tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Hiện nay, theo quy định của Bộ GD-ĐT, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp không được phép giảng dạy chương trình GDTX bậc THPT. Muốn được dạy, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp bắt buộc phải phối hợp, liên kết với các Trung tâm GDTX hoặc các trường THPT.

H.Yến

Tin xem nhiều
Xét tuyển điểm thi thpt tuyển sinh Trung cấp Dược sĩ giám sát an toàn là gìCách viết đơn xin việc chuyên nghiệp