Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 700 trường hợp F2 là nhân viên siêu thị Big C Đồng Nai

04:06, 21/06/2021

(ĐN)- Chiều 21-6, ông Nguyễn Duy Tân, Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa cho hay, thành phố sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F2 liên quan đến ca nhiễm từng đến siêu thị Big C.

(ĐN)- Ngày 21-6, UBND TP.Biên Hòa có văn bản hỏa tốc thống nhất việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp F2 là nhân viên của siêu thị Big C Đồng Nai (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa).

Siêu thị Big C Đồng Nai phong tỏa phòng dịch Covid-19
Siêu thị Big C Đồng Nai phong tỏa phòng dịch Covid-19

Theo đó, việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện trong ngày 22-6. Địa điểm do UBND các phường, xã bố trí. Dự kiến, sẽ lấy khoảng 741 mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm bằng phương pháp gộp 5 mẫu.

UBND TP.Biên Hòa đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ phối hợp lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F2 là nhân viên siêu thị Big C Đồng Nai; thông báo đến UBND TP.Biên Hòa ngay khi có kết quả xét nghiệm để có sự chỉ đạo kịp thời trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, UBND thành phố đề nghị Ban giám đốc siêu thị Big C Đồng Nai lập danh sách nhân viên được lấy mẫu gửi về Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa trước 17 giờ ngày 21-6.

Người được lấy mẫu xét nghiệm đi thẳng đến nơi lấy mẫu theo đúng thời gian và địa điểm đã được thông báo. Khi tới điểm lấy mẫu phải tuân thủ quy định của ban tổ chức, đảm bảo phân luồng, giữ khoảng cách trên 2m, không tụ tập, mang khẩu trang thường xuyên và tuân thủ nghiêm ngặt 5K. Sau khi lấy mẫu xong thì đi thẳng về nhà, tuyệt đối không được đến bất kỳ địa điểm nào. Chỉ sử dụng phương tiện cá nhân, không sử dụng phương tiện công cộng.

Như báo Đồng Nai đã đưa tin, siêu thị Big C Đồng Nai là nơi có 3 ca F0 đến mua sắm, ăn uống. Để ngăn ngừa dịch bệnh có nguy cơ lây lan, UBND tỉnh đã ra quyết định cách ly y tế siêu thị Big C 21 ngày, kể từ 5 giờ ngày 17-6 đến khi có thông báo mới.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích