Báo Đồng Nai điện tử
En

Phòng dịch Covid-19 trong doanh nghiệp để đảm bảo mục tiêu kép

03:06, 22/06/2021

(ĐN)- Ngày 22-6, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh ban hành kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD), khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh, nhằm chủ động phát hiện sớm và xử lý kịp thời trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 tại các cơ sở SXKD, KCN...

(ĐN)- Ngày 22-6, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh ban hành kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD), khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh, nhằm chủ động phát hiện sớm và xử lý kịp thời trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 tại các cơ sở SXKD, KCN; đảm bảo sản xuất an toàn và thực hiện mục tiêu kép, hạn chế tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo (đi đầu bên trái) kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một doanh nghiệp trên địa bàn H.Vĩnh Cửu.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo (đi đầu bên trái) kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một doanh nghiệp trên địa bàn H.Vĩnh Cửu.

Theo đó, các cơ sở SXKD, KCN có trách nhiệm thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, các Tổ an toàn Covid-19, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch tại đơn vị mình. Cụ thể, gồm: Những nội dung cần triển khai, người chịu trách nhiệm thực hiện; bố trí phòng cách ly tạm thời; cơ phương án xử lý khu có trường hợp mắc Covid-19; sắp xếp nhân lực, kinh phí phù hợp; thường xuyên kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp; thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch trong doanh nghiệp, KCN; xây dựng kế hoạch tiêm vaccine cho người lao động; thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, cập nhật trên bản đồ an toàn Covid-19; tiếp tục bố trí đo thân nhiệt, khử khuẩn, khai báo y tế đối với tất cả người lao động, khách vào cơ sở; truyền thông để người lao động tuân thủ các quy định phòng dịch; ban hành quy định về việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch...

Người lao động tại các cơ sở SXKD, KCN có trách nhiệm tuân thủ và chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch; các hướng dẫn, quy định do cơ sở SXKD đặt ra.

Kế hoạch cũng nêu rõ cụ thể các tình huống từ khi chưa có ca bệnh Covid-19 tại cơ sở SXKD, KCN cho đến khi phát hiện 1 ca bệnh và nhiều ca bệnh Covid-19 trong cơ sở SXKD, KCN. Tương ứng với mỗi tình huống cụ thể sẽ có cách xử lý khác nhau.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cũng hướng dẫn các cơ sở SXKD, KCN thực hiện các phương án xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động; các phương án cách ly y tế, vận chuyển người lao động; phương án về nơi ở tập trung cho người lao động; bố trí các khu cách ly tập trung; bảo đảm chế độ cho người lao động và hỗ trợ doanh nghiệp trong các tình huống cụ thể của dịch bệnh Covid-19.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều