Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 11-6-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 73

10:06, 10/06/2021

Đồng Nai đầu tư xây dựng hệ thống giao thông đường bộ đáp ứng nhu cầu phát triển; các cơ sở lưu trú tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch; tình trạng thiếu trường lớp tại TP.Biên Hòa; phóng sự truyền hình về vườn cây trăm tuổi tại Trảng Bom… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4267 ra ngày 11-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai đầu tư xây dựng hệ thống giao thông đường bộ đáp ứng nhu cầu phát triển; các cơ sở lưu trú tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch; tình trạng thiếu trường lớp tại TP.Biên Hòa; phóng sự truyền hình về vườn cây trăm tuổi tại Trảng Bom… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4267 ra ngày 11-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 11-6 và Đồng Nai cuối tuần số 73
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 11-6 và Đồng Nai cuối tuần số 73

* Xây dựng hệ thống giao thông đường bộ đáp ứng nhu cầu phát triển

Hàng loạt dự án hạ tầng đang được đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh sẽ tạo ra động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội rất lớn trong thời gian tới. Do đó, mạng lưới giao thông, nhất là giao thông đường bộ cũng đòi hỏi phải được quy hoạch, đầu tư xây dựng một cách đồng bộ để đáp ứng nhu cầu phát triển.

* Cơ sở lưu trú: Tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch

Một số khách sạn trên địa bàn tỉnh có khách lưu trú là các chuyên gia, người làm việc tại Đồng Nai nhưng sinh sống tại TP.HCM đang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau khi tiếp nhận số lượng khách tăng đột biến vào cuối tuần qua.

* Dự án Khu nhà ở Tân Hạnh: Người mua đất mòn mỏi chờ sổ hồng

Dự án Khu nhà ở Tân Hạnh (Bien Hoa Riverside, thuộc địa bàn P.Tân Hạnh, TP.Biên Hòa) đã bán cho nhiều người dân khi chưa hoàn thành các thủ tục về đất đai, đầu tư hạ tầng. Do đó, người mua đất dự án này chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng) đúng thời gian như chủ đầu tư cam kết. Điều này khiến nhiều người mua đất trong dự án bức xúc.

* Trường lớp quá tải: TP.Biên Hòa cần nguồn lực và giải pháp quyết liệt

Trước mỗi dịp bước vào năm học mới, phụ huynh nhiều phường, xã trên địa bàn TP.Biên Hòa lại lo lắng về tình trạng trường lớp quá tải, nhất là ở những phường đông dân cư như: Trảng Dài, Long Bình, Phước Tân…, khiến cho việc lựa chọn trường học gặp khó khăn.

* Thừa phát lại không được xác nhận giao dịch bất động sản

Luật Đất đai năm 2013 quy định, hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất (QSDĐ), QSDĐ và tài sản gắn liền với đất phải được công chứng hoặc chứng thực. Tuy nhiên, vì không đủ điều kiện chuyển nhượng QSDĐ nên một số trường hợp không thể thực hiện công chứng hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ mà “lách luật” bằng cách nhờ thừa phát lại lập vi bằng cho việc chuyển nhượng này.

* Cẩn trọng với món “đặc sản” ve sầu

Mùa hè đến, tại một số vùng nông thôn ở H.Xuân Lộc, người dân thường săn những lứa ve non mang về chế biến thành những món ăn “độc, lạ”. Tuy nhiên, món ăn này rất dễ gây ngộ độc. Vì ve non sống dưới đất lâu năm, hút nhựa rễ cây có nhiều tạp chất nên phải sơ chế cho thật kỹ lưỡng, sạch sẽ.

* Phỏng vấn truyền hình: Rừng cây trăm tuổi giữa phố thị (xem tại ĐÂY)

Nằm sát quốc lộ 1A, ngay trung tâm TT. Trảng Bom, khu vườn của Trung tâm nghiên cứu thực nghiệm lâm nghiệp Đông Nam bộ được ví như Thảo cầm viên của TP.HCM. Không chỉ là nơi sưu tập những giống, loài cây quý hiếm, khu vườn còn giá trị bởi sự đa dạng của hàng trăm loài thực vật, chẳng khác nào một khu rừng thu nhỏ giữa phố thị.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 73 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Tìm đầu ra cho trái ngon Đồng Nai

Đồng Nai có nhiều mặt hàng trái cây chủ lực với diện tích lớn như: xoài, chuối, sầu riêng, thanh long… Để giải bài toán khó về tiêu thụ nông sản, đặc biệt là mặt hàng trái cây tươi, trong điều kiện dịch Covid-19 thì việc đầu tư chế biến được cho là giải pháp căn cơ, góp phần vừa tạo đầu ra bền vững, vừa tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm.

* BS CKII Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Người lao động cần chủ động bảo vệ mình

BS CKII Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhấn mạnh, tất cả người lao động đang làm việc trong khu công nghiệp, doanh nghiệp, nhất là những người thường xuyên đi - về giữa Đồng Nai và TP.HCM cần hết sức lưu ý, cẩn trọng, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho chính bản thân, những người xung quanh và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

* Tiếp tục chỉnh trang đô thị Biên Hòa

Nhằm tạo cảnh quan mới cho bộ mặt đô thị Biên Hòa, một số tuyến đường nội ô sẽ tiếp tục được đầu tư chỉnh trang, mở rộng, hạ ngầm hệ thống lưới điện, cáp viễn thông. Cùng với đó, TP.Biên Hòa cũng sẽ tiến hành xây dựng thêm công viên mới nhằm tăng cường mảng xanh, mở rộng không gian phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng của người dân.

* Hàng tiêu dùng tăng giá, người nội trợ thắt chặt chi tiêu

Không chỉ rau xanh, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như: thịt, cá; đồ dùng hằng ngày: gas, dầu ăn, gia vị cũng ghi nhận tăng giá từ đầu tháng 5 vừa qua. Sự biến động về giá của các mặt hàng thiết yếu đang tác động trực tiếp đến chi tiêu của nhiều gia đình, nhất là những gia đình có thu nhập thấp, công nhân lao động.

* Tránh lộ, lọt thông tin cá nhân

Trước sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin, nhiều đối tượng đã lợi dụng các nền tảng số để chiếm đoạt, sử dụng thông tin cá nhân của người khác một cách bất hợp pháp. Theo cơ quan công an, việc thông tin cá nhân rơi vào tay kẻ xấu có thể sẽ trở thành nguồn dữ liệu để các đối tượng lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm, gây phiền phức cho người liên quan.

BĐN

Tin xem nhiều