Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-6-2021

09:06, 18/06/2021

Định hướng phát triển chăn nuôi nông hộ trong thời gian tới; các địa phương đẩy nhanh tiến độ triển khai 2 tuyến đường vành đai 3,4; các thông tin về chi phí cách ly y tế; phóng sự truyền hình về mùa "săn" nấm mối… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4275 ra ngày 19-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 19-6
Bìa số báo ra ngày 19-6

Định hướng phát triển chăn nuôi nông hộ trong thời gian tới; các địa phương đẩy nhanh tiến độ triển khai 2 tuyến đường vành đai 3,4; các thông tin về chi phí cách ly y tế; phóng sự truyền hình về mùa “săn” nấm mối… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4275 ra ngày 19-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Hướng đi nào cho chăn nuôi nông hộ?

Trong chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2020, chăn nuôi nông hộ, nhất là gắn với chăn nuôi các loài đặc sản, du lịch sinh thái vẫn được quan tâm phát triển song song với đẩy mạnh chăn nuôi trang trại quy mô lớn.

* Hóa mỹ phẩm nguồn gốc thiên nhiên: Vẫn “kén” người dùng

Trên thị trường hiện có nhiều loại hóa mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như: dầu gội đầu thảo mộc, nước lau sàn lên men từ rau củ, xà bông tắm chiết xuất từ lá cây dược liệu. Những sản phẩm này được cho là thân thiện với môi trường, an toàn với người dùng, nhưng có giá bán khá cao và chưa được nhiều người dùng lựa chọn.

* Đẩy nhanh tiến độ triển khai 2 tuyến đường vành đai 3, 4

2 tuyến đường vanh đai 3, 4 có vai trò hết sức quan trọng trong việc hình thành mạng lưới giao thông kết nối Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuy nhiên, gần 10 năm sau khi có các quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết, 2 tuyến đường này vẫn đang dở dang, chưa được khép kín.

* Phân luồng học sinh sau THCS: Cần cái nhìn tích cực từ phụ huynh

Mỗi năm, Đồng Nai có khoảng 30 ngàn học sinh hoàn thành chương trình THCS. Sau bậc học này, phần lớn học sinh đều được phụ huynh định hướng tiếp tục thi tuyển hoặc xét tuyển vào các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên mà chưa quan tâm nhiều đến việc chuyển hướng vừa học văn hóa, vừa học nghề.

* Nguy hiểm khi vừa lái xe vừa nghe điện thoại

Hành động vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại không những bị xử phạt mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và những người đang lưu thông trên đường. Nghe điện thoại, nhắn tin, thậm chí lướt Facebook, Zalo… khi điều khiển xe là hình ảnh thường ngày ai cũng thấy trên các tuyến đường.

* Trường hợp nào phải trả phí cách ly y tế?

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp kéo theo số người phải cách ly y tế tập trung do có liên quan đến các ca bệnh Covid-19 tăng cao. Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung có cuộc trao đổi về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ trong phòng, chống dịch Covid-19.

* Phóng sự truyền hình: Rộn ràng mùa 'săn' nấm mối (xem tại ĐÂY)

Tháng 5 âm lịch, khi những cơn mưa xen lẫn nắng nóng cũng là thời điểm nấm mối mọc nhiều. Những ngày qua, nhiều người dân tại các địa phương: Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Khánh đã rủ nhau đi 'săn' nấm mối. Họ xem đây là lộc của 'trời và đất' ban tặng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều