Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-6-2021

10:06, 20/06/2021

Định hướng hoạt động của báo chí Đồng Nai trong thời gian tới; vai trò của báo chí trong đại dịch Covid-19; sớm mở rộng các tuyến đường hẹp tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn; hiệu quả thiết thực từ việc tham gia BHYT; phóng sự truyền hình về chương trình "Tiếp bước ước mơ" giúp các học sinh nghèo tiếp tục đến trường… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4277 ra ngày 21-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 21-6
Bìa số báo ra ngày 21-6

Định hướng hoạt động của báo chí Đồng Nai trong thời gian tới; vai trò của báo chí trong đại dịch Covid-19; sớm mở rộng các tuyến đường hẹp tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn; hiệu quả thiết thực từ việc tham gia BHYT; phóng sự truyền hình về chương trình “Tiếp bước ước mơ” giúp các học sinh nghèo tiếp tục đến trường… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4277 ra ngày 21-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà: Báo chí Đồng Nai cần bám sát hơi thở cuộc sống

Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã dành cho Báo Đồng Nai cuộc phỏng vấn về những đóng góp của báo chí và định hướng hoạt động báo chí trong tình hình mới.

* Báo chí và trách nhiệm thông tin trong đại dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, từ đầu năm 2020 đến nay đã khiến cho nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội phải thay đổi để thích ứng, trong đó có hoạt động tác nghiệp của các nhà báo. Dù phải đối mặt với nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khá cao nhưng báo chí vẫn đảm bảo công việc đưa tin và phản ánh kịp thời công tác phòng, chống dịch tại mọi điểm nóng.

* Ứng dụng công nghệ trong bán lẻ, tiêu dùng

Những năm gần đây, ngành bán lẻ ở Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng ngày càng bắt nhịp được với xu thế của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, áp dụng nhiều ứng dụng, công nghệ mới vào phân phối và tiêu dùng, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay.

* Sớm mở rộng các tuyến đường hẹp tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

Để đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, một trong những nhiệm vụ cấp thiết là cần sớm mở rộng các tuyến đường hẹp tại khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn. Từ đó, giải quyết những bức xúc để người dân nhanh chóng nhận đất tái định cư, xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống để bàn giao mặt bằng.

* Giảm gánh nặng khi tham gia bảo hiểm y tế

Tính đến cuối tháng 5-2021, toàn tỉnh có hơn 2,6 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ bao phủ 85% dân số toàn tỉnh. Việc tham gia bảo hiểm y tế đã góp phần giảm gánh nặng về kinh tế cho nhiều gia đình khi chẳng may có thành viên bị bệnh, đặc biệt là các bệnh nặng, cần phải điều trị lâu dài, chi phí điều trị cao.

* Tư vấn pháp luật miễn phí tại Báo Đồng Nai: Chương trình thiết thực dành cho bạn đọc

Sau gần 15 năm triển khai, chương trình tư vấn pháp luật miễn phí cho bạn đọc do Báo Đồng Nai phối hợp với Hội Luật gia tỉnh tổ chức vào sáng thứ bảy hằng tuần ngay tại cơ quan báo đã trở thành địa chỉ tư vấn pháp luật thân quen của nhiều người dân trong tỉnh.

* Phóng sự truyền hình: Những nhà báo “Tiếp bước ước mơ”

Bằng uy tín và cái tâm sáng của người làm báo, suốt 4 năm qua, chương trình “Tiếp bước ước mơ” do các phóng viên, biên tập viên của Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao huyện Định Quán đã kêu gọi được số tiền hơn 3 tỷ đồng, tiếp bước cho 48 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều