Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng kết dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp căn cước công dân

03:06, 22/06/2021

(ĐN)- Ngày 22-6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị Tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất cấp, quản lý căn cước công dân...

(ĐN)- Ngày 22-6, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị Tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Dự án sản xuất cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) và Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống từ ngày 1-7-2021. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao bằng khen cho Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Công an cung cấp
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao bằng khen cho Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Công an cung cấp

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, cùng đại diện các sở, ngành và lãnh đạo Công an tỉnh...

Theo báo cáo của Bộ Công an, ngay sau khi Dự án xây dựng dữ liệu quốc gia về dân cư được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Công an đã xác định đây là một chiến dịch phải khẩn trương thực hiện. Cùng với đó là Dự án sản xuất cấp, quản lý CCCD có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Đến nay, toàn quốc đã thu thập và đồng bộ vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hơn 102 triệu phiếu từ các nguồn thông tin. Công an các địa phương đã “làm sạch” dữ liệu trên hệ thống được hơn 98 triệu nhân khẩu. Đối với Dự án sản xuất cấp và quản lý CCCD đến nay toàn quốc đã thu nhận được hơn 54 triệu hồ sơ đạt tỷ lệ 108%, đã in và trả thẻ cho hơn 19 triệu công dân.

Tại địa bàn Đồng Nai, theo báo cáo của Công an tỉnh với hơn 3 triệu nhân khẩu (trong đó hơn 2,5 triệu trong độ tuổi cấp CCCD), đến nay lực lượng công an đã các đơn vị, địa phương đã triển khai thu thập được hơn 3 triệu phiếu thông tin, đạt 99,7%.

Đối với Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD, đến nay Công an tỉnh đã thu nhận được hơn 1,4 triệu thông tin cấp CCCD đạt gần 93% chỉ tiêu (trong đó có gần 47 ngàn thông tin CCCD của nhân khẩu tạm trú); công an các đơn vị đã truyền hơn 422 ngàn dữ liệu CCCD về Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an để in thẻ. Từ nay đến cuối tháng 6-2021, Công an tỉnh phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu thu thập thông tin cấp CCCD theo kế hoạch (1,5 triệu người). Đến nay, Cục C06 Bộ Công an đã hoàn chỉnh và tra hơn 205 ngàn thẻ CCCC cho công dân trên địa bàn tỉnh.

 Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh

Cũng theo Công an tỉnh, để đạt được những kết quả đó, Công an tỉnh cũng đã huy động hơn 2.500 cán bộ chiến sĩ từ tỉnh đến xã và chuẩn bị các trang thiết để triển khai 2 dự án một cách hiệu quả nhất.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã biểu dương kết quả đã mà Bộ Công an và công an các địa phương đã đạt được trong việc thực hiện 2 dự án trên. Thủ tướng Chính phủ cho rằng, công an các đơn vị, địa phương đã triển khai các dự án với một quyết tâm cao, nỗ lực lớn, thực hiện quyết liệt để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Thủ tướng cho rằng, những kết quả đạt được nêu trên có ý nghĩa rất quan trọng nhằm chuyển đổi hoạt động, điều hành xã hội từ thủ công sang hiện đại, chuyên nghiệp, góp phần đổi mới cách quản lý con người, quản lý xã hội theo hướng hiện đại, đảm bảo an ninh, an toàn xã hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề nghị Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương khắc phục mọi khó khăn, trên tinh thần tự lực, tự cường để hoàn thành các dự án trên nhằm góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Đất nước.

Song song với các hoạt động triển khai dự án, các cơ quan, đơn vị thắt chặt kỷ luật, kỷ cương, kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành thích để khuyến khích những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm với mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Dịp này, Công an tỉnh Đồng Nai cùng với công an của 27 tỉnh, thành khác đã được Thủ tưởng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai các dự án nói trên. Ngoài ra, một số tập thể, cá nhân cũng đã được nhận Kỷ niệm chương của Bộ Công an vì đã có sự đóng góp trong việc triển khai các dự án trên.

Trần Danh

Tin xem nhiều