Báo Đồng Nai điện tử
En

Các doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho công nhân lao động

04:07, 13/07/2021

(ĐN) - Sau khi phát hiện có 2 trường hợp F0 làm việc công ty, trong 2 ngày: 12 và 13-7, Công ty CP Taekwang Vina (TP Biên Hòa) đã tổ chức làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 3 ngàn lao động làm việc tại khu vực xưởng Plant E, VT2;...

 

(ĐN) - Sau khi phát hiện có 2 trường hợp F0 làm việc công ty, trong 2 ngày: 12 và 13-7, Công ty CP Taekwang Vina (TP Biên Hòa) đã tổ chức làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 3 ngàn lao động làm việc tại khu vực xưởng Plant E, VT2; đồng thời thực hiện khử khuẩn nhà xưởng và các biện pháp phòng, chống dịch. Được biết, Công ty hiện có khoảng 37 ngàn lao động.

Công ty CP Taekwang Vina xịt khử khuẩn các xưởng sản xuất
Công ty CP Taekwang Vina xịt khử khuẩn các xưởng sản xuất

Ông Đinh Sỹ Phúc, Chủ tịch công đoàn công ty cho biết, ngay khi phát hiện 2 trường hợp F0, công ty đã phối hợp các ngành chức năng TP.Biên Hòa khẩn trương thực hiện công tác điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp F1. Ngoài ra, toàn bộ NLĐ làm việc tại xưởng xưởng Plant E, VT2 được nghỉ làm để đợt xét nghiệm covid-19. Hiện, do lượng công nhân quá đông nên không thể xét nghiệm toàn bộ người cùng lúc mà đánh giá những nơi có nguy cơ cao sẽ xét nghiệm trước, hết plant này qua plant khác theo kiểu “cuốn chiếu”.

Công ty cũng báo cáo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai tăng cường hỗ trợ cho đội ngũ y tế của công ty, cố gắng hết sức thực hiện. Trong các ngày làm xét nghiệm, NLĐ được thông báo cặn kẽ, cán bộ Công đoàn giải thích từ trước, nên việc lấy mẫu xét nghiệm diễn ra trong trật tự, an toàn và đảm bảo giữ khoảng cách.

Công ty TNHH dệt may Eclat xét nghiệm Covid-19 cho công nhân lao động
Công ty TNHH dệt may Eclat xét nghiệm Covid-19 cho công nhân lao động

Cũng theo ông Phúc, Công đoàn và Ban giám đốc công ty sẽ luôn bên cạnh, đồng hành và quan tâm hỗ trợ NLĐ, đặc biệt lao động bị nghi nhiễm Covid-19 và các trường hợp phải cách ly. Công đoàn cũng lưu ý toàn thể NLĐ tại công ty trong thời điểm này không đưa các tin thất thiệt lên mạng xã hội gây sự hoang mang cho NLĐ. Đồng thời, mong toàn thể NLĐ cùng đồng lòng với doanh nghiệp phòng chống dịch bệnh và hợp tác cùng doanh nghiệp để chiến thắng đại dịch.

Cũng trong ngày 13-7, Công ty TNHH dệt may Eclat (H.Nhơn Trạch) tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 1,5 ngàn lao động có nguy cơ cao tiếp xúc với F0 và ở trọ  tại các khu vực có dịch. Công ty đã tăng cường công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp nhằm đảm bảo sức khoẻ, an toàn cho NLĐ.

Trong ngày 13-7, Công ty TNHH Changshin Việt Nam tiếp tục xét nghiệm cho 1,2 ngàn lao động nhằm kiểm soát dịch bệnh tại doanh nghiệp.

Lan Mai

Tin xem nhiều