Báo Đồng Nai điện tử
En

Các tổ chức tôn giáo kêu gọi thực hiện tốt Chỉ thị 15 của UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19

04:07, 16/07/2021

(ĐN) - Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân đã có thư kêu gọi chấp hành tốt Chỉt thị 15 của UBND tỉnh.

 

(ĐN) - Trước bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân vừa có thư gửi tới các Quý Cha Quản hạt và Quý Cha của giáo phận.

Các tôn giáo tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19
Các tôn giáo tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 (ảnh: TL)

Trong thư, Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân nhấn mạnh: “Chính phủ đang có những biện pháp giãn cách xã hội chống lại sự lây lan của Virus. Quy định 5K là quan trọng, dễ thực hiện và hiệu quả. Chúng ta gây ý thức cho giáo dân chấp hành”. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng vào các phương thức cách ly, chữa trị những bệnh nhân F0, giãn cách xã hội, tiêm chủng, tạo thêm những vùng an toàn… đang được thực hiện sẽ sớm đưa cuộc sống bình ổn sớm trở lại.

Cùng với đó, Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc đề nghị, để tạo thêm nguồn nâng đỡ tinh thần, vật chất, nhất là cho những gia đình nghèo khó, những người thất nghiệp lâu ngày do dịch bệnh, không phân biệt lương giáo, các quý Cha và Ban hành giáo dấn thân tìm hiểu tình hình lương thực địa phương mình để tham gia trợ giúp; bằng uy tín và tấm lòng nhân đạo của mình, liên hệ với các nhà vườn, những trại chăn nuôi, những ao thuỷ sản… để vận động hỗ trợ. Trong đó, các cha Quản hạt thông báo cho nhau để nguồn thực phẩm luân chuyển hợp nhu cầu, không bị phí phạm và đến được nơi đang cần trợ giúp…

Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc nhấn mạnh: “Toà Giám mục đã liên hệ Chính quyền tỉnh, xin quý Cha cũng liên hệ với Chính quyền địa phương nơi đi, nơi đến, để các nhóm cứu trợ được tạo điều kiện thuận lợi khi qua các trạm kiểm soát, được hỗ trợ trong việc phòng chống dịch bệnh và trong khi hoạt động, xin giữ nghiêm chỉnh những biện pháp phòng chống lây nhiễm…”.

* Trước đó, Thường trực Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh cũng đã ban hành văn bản hưởng ứng Chỉ thị 15/CT-UBND tỉnh về giãn cách xã hội trong toàn tỉnh Đồng Nai.

Người dân đến nhận quà hỗ trợ từ Thiền viện Phước Quang (H.Long Thành) trong đợt dịch Covid-19 mới đây
Người dân đến nhận quà hỗ trợ từ Thiền viện Phước Quang (H.Long Thành) trong đợt dịch Covid-19 mới đây

Trong văn bản này, Thường trực Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã bày tỏ sự chia sẻ trước những khó khăn của cuộc sống trong thời đại dịch Covid-19, đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội đối với bà con nhân dân, trong đó có các tín đồ Phật giáo. Đồng thời, kêu gọi quý Tôn đức Giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội tỉnh, huyện, thành phố; quý Tôn đức trụ trì các tòng lâm tự viện hãy chia sẻ, quan tâm, động viên đến với quý Phật tử tại bổn tự của mình qua nhiều hình thức khác nhau về vật chất, đặc biệt là tinh thần. Đồng thời, khuyến khích các phật tử tụng kinh, tọa thiền, niệm Phật... tại tư gia, để các tín đồ phật tử vượt qua những khó khăn của đại dịch.

Tại văn bản, Thường trực Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh cũng đề nghị, mỗi tăng ni, tín đồ Phật giáo trong thời gian này hãy chấp hành tốt những chủ trương của Đảng, chính quyền tỉnh Đồng Nai về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là Chỉ thị 15/CT-UBND ngày 8-7-2021 của UBND tỉnh. Điều đó thể hiện tinh thần ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ sức khỏe đối với bản thân, xã hội và cộng đồng nhằm góp sức cùng Đảng, chính quyền và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều