Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị phương án đảm bảo các kênh phân phối hàng hóa

10:07, 10/07/2021

(ĐN) - Sau khi các chợ Hóa An, chợ Tân Biên và chợ Phước Tân tạm ngừng hoạt động để thực hiện điều tra, truy vết trong phòng, chống dịch Covid-19 đã khiến cho giá nhiều mặt hàng rau, củ, quả, thủy sản… tại một số chợ ở TP.Biên Hòa có những biến động.

(ĐN) - Sau khi các chợ Hóa An, chợ Tân Biên và chợ Phước Tân tạm ngừng hoạt động để thực hiện điều tra, truy vết trong phòng, chống dịch Covid-19, giá nhiều mặt hàng rau, củ, quả, thủy sản… tại một số chợ ở TP.Biên Hòa có những biến động.

Chợ Tân Biên tạm ngừng hoạt động để thực hiện điều tra, truy vết trong phòng, chống dịch Covid-19
Chợ Tân Biên tạm ngừng hoạt động để thực hiện điều tra, truy vết trong phòng, chống dịch Covid-19

Tại chợ Biên Hòa, trong sáng 10-7, giá các loại rau, củ, quả như: cà rốt khoảng 40 ngàn đồng/kg, bí xanh 40 ngàn đồng/kg (tăng 10 ngàn đồng/kg so với hôm qua). Giá các loại bắp cải, khoai tây vẫn ở mức cao khoảng 40 ngàn đồng/kg… Đối với các loại thủy sản, cá diêu hồng tăng thêm 5 ngàn đồng/kg lên mức 80 ngàn đồng/kg, cá lóc có giá 80 ngàn đồng/kg…

Đại diện Ban quản lý chợ Biên Hòa chia sẻ, khi chợ đầu mối Tân Biên đóng cửa tạm ngưng đã có những ảnh hưởng tới nguồn hàng hóa cung ứng cho chợ. Theo đó, giá nhiều mặt hàng rau, củ, quả tăng giá cao hơn so với ngày hôm qua (ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ). Trong khi đó, sức mua tại chợ trong hôm nay đã giảm so với cao điểm ngày 9-7.

Người dân mua rau xanh tại một sạp hàng ở chợ Biên Hòa
Người dân mua rau xanh tại một sạp hàng ở chợ Biên Hòa

Phó giám đốc Sở Công thương Lê Văn Lộc cho biết, sau khi các chợ: Hóa An, Tân Biên và Phước Tân tạm ngừng hoạt động để thực hiện điều tra, truy vết trong phòng, chống dịch Covid-19, Sở sẽ rà soát, nắm tình hình chuẩn bị phương án để đảm bảo nguồn hàng hóa cung ứng trên địa bàn.

Theo ông Lộc, trước mắt Sở sẽ chỉ đạo các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi… tiếp tục tăng cường nguồn hàng hóa cung ứng cho người, đặc biệt là trong dịp cuối tuần; dự báo sức mua để đảm bảo lượng hàng nhập về đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân. Đồng thời, Sở sẽ rà soát, theo dõi sát tình hình các chợ truyền thống ngừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh; có phương án xử lý, điều tiết nguồn hàng hóa đối với các kênh bán lẻ truyền thống, chợ đầu mối một cách phù hợp.

Sở sẽ phối hợp với Cục Quản lý thị trường Đồng Nai tăng cường kiểm tra, kiểm soát về giá và niêm yết giá. Hiện nay các nguồn cung ứng hàng hóa từ các nhà sản xuất cho thị trường trong tỉnh vẫn dồi dào, Sở sẽ chủ động trong khâu phân phối hàng hóa, tăng cường hình thức điều phối, giao dịch trực tuyến…

Hải Quân

Tin xem nhiều