Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an các địa phương tiếp tục ra quân thực hiện Chỉ thị 16

09:07, 16/07/2021

(ĐN) - Sáng 16-7, Công an huyện Trảng Bom đã triển khai lực lượng ra quân chốt chặn ở nhiều "điểm nóng" trên địa bàn huyện nhằm bảo đảm thực thi việc giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 

(ĐN) - Sáng 16-7, Công an huyện Trảng Bom đã triển khai lực lượng ra quân chốt chặn ở nhiều “điểm nóng” trên địa bàn huyện nhằm bảo đảm thực thi việc giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

hình chưa có chú thích
Một tổ công tác đang kiểm tra việc thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16

Theo chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an huyện Trảng Bom, các tổ công tác bắt đầu làm việc từ 6 giờ sáng và chia ca thực hiện xuyên xuốt thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Đối với lực lượng chuyên trách như: Cảnh sát giao thông thì ngoài việc tăng cường tuần tra để xử lý các trường hợp vi phạm theo Chỉ thị 16, còn xử lý vi phạm Luật giao thông đường bộ trong trường hợp cần thiết.

Bên cạnh việc tuần tra độc lập, lực lượng Công an huyện còn phối hợp với UBND các xã, thị trấn  kiểm tra, xử lý tại các chốt kiểm soát dịch. Sau 23 giờ đêm, các cán bộ, chiến sĩ sẽ tiếp tục tuần tra nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại địa bàn, khu vực.

Một số đối tượng tụ tập trong thời gian giãn cách bị Công an H.Nhơn Trạch xử lý.
Một số đối tượng tụ tập trong thời gian giãn cách bị Công an H.Nhơn Trạch xử lý.

* Tại huyện Nhơn Trạch, trong những ngày qua, lực lượng công an huyện và các xã, thị trấn cũng đã triển khai nhiều biện pháp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định giãn cách, phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, Công an H.Nhơn Trạch đã triển khai 2 tổ công tác bao gồm các lực lượng: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Công an Đồn KCN Nhơn Trạch… tiến hành tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Ngoài ra, tại các xã, thị trấn, lực lượng công an các đơn vị, địa phương cũng đã xây dựng và tổ chức 13 tổ công tác cùng đồng loạt ra quân kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch.

Các tổ công tác của Công an H.Nhơn Trạch lập hồ sơ xử lý người dân vi phạm phòng dịch.
Các tổ công tác của Công an H.Nhơn Trạch lập hồ sơ xử lý người dân vi phạm phòng dịch.

Kết quả theo báo cáo của Công an huyện, đến nay lực lượng chức năng của huyện và các địa phương đã phát hiện, lập hồ sơ xử lý trên 200 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với tổng số tiền khoảng 500 triệu đồng. Trong đó, có các hành vi vi phạm chủ yếu như: không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách an toàn, ra đường khi không cần thiết, không dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu, tụ tập quá người quy định…

Thượng tá Trịnh Anh Dũng, Phó trưởng Phụ trách Công an H.Nhơn Trạch cho biết, bên cạnh các tổ công tác ra quân kiểm tra, xử lý các vi phạm về phòng, chống dịch, lực lượng công an huyện còn bố trí kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào địa bàn huyện; đảm bảo an ninh trật tự tại 3 khu cách ly tập trung, 10 khu vực bị phong tỏa tại các xã, thị trấn trên toàn huyện.

Lực lượng công an nhắc nhỡ các hộ dân kinh doanh chấp hành quy định về phòng, chống dịch.
Lực lượng công an nhắc nhỡ các hộ dân kinh doanh chấp hành quy định về phòng, chống dịch.

Được biết, đến nay trên địa bàn H.Nhơn Trạch cũng đã phát hiện 91 ca dương tính với Covid-19, tập trung chủ yếu tại xã Long Tân, H.Nhơn Trạch. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch một cách quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh xâm nhập vào các công ty, KCN.

Phan Trí - Trần Danh

 

Tin xem nhiều