Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty TNHH Changshin Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng mua vaccine Covid-19

04:07, 02/07/2021

(ĐN)- Sáng 2-7, Sở Y tế tỉnh đã tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí mua vacccine phòng chống dịch bệnh Covid-19 do Ban giám đốc và tập thể công nhân viên Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) hỗ trợ với số tiền 3 tỷ đồng.

(ĐN)- Sáng 2-7, Sở Y tế tỉnh đã tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí mua vacccine phòng chống dịch bệnh Covid-19 do Ban giám đốc và tập thể công nhân viên Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) hỗ trợ với số tiền 3 tỷ đồng.

Sở Y tế tỉnh tiếp nhận kinh phí mua vắc-xin phòng chống dịch bệnh do Công ty TNHH Changshin Việt Nam hỗ trợ
Sở Y tế tiếp nhận kinh phí mua vắc-xin phòng chống dịch bệnh do Công ty TNHH Changshin Việt Nam hỗ trợ

Ông Kim Si Jung, Tổng giám đốc Công ty TNHH Changshin Việt Nam cho biết, thời gian qua, Đồng Nai đã có nhiều nỗ lực trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khoẻ người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Hiện tại, doanh nghiệp đang cố gắng thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Chính phủ, UBND tỉnh trong việc phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng đang rất quan tâm và mong muốn công nhân được sớm tiếp cận nguồn vaccine để tiêm chủng  nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người lao động (NLĐ), vừa để doanh nghiệp không đứt gãy chuỗi sản xuất.

Tại lễ tiếp nhận, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình cho hay, Đồng Nai mới chỉ được phân bổ gần 40 ngàn liều vaccine và đã tiến hành tiêm chủng cho các nhóm ưu tiên theo quy định của Chính phủ. Hiện nay, tỉnh cũng như các sở, ngành rất quan tâm đến việc phòng chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp. Theo đó, Đồng Nai đang thành lập hơn 200 tổ đi kiểm tra phòng chống Covid-19 trong các Khu công nghiệp, hướng dẫn doanh nghiệp, NLĐ thực hiện phòng chống tốt các quy định, đảm bảo giảm thiểu tối đa lây nhiễm trong các khu công nghiệp, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế.

Ngoài ra, ngành cũng đã kiến nghị Bộ y tế, Chính phủ phân phối nhiều vaccine hơn nữa cho tỉnh Đồng Nai. Sở Y tế cũng đã báo cáo lãnh đạo các cấp về kết quả Công ty TNHH Changshin Việt Nam hỗ trợ kinh phí mua vaccine phòng chống dịch bệnh và sẽ tham mưu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh trong việc phân bổ vaccine, quan tâm đến các doanh nghiệp, tổ chức đã đồng lòng, chung tay ủng hộ để mua vaccine Covid-19.

* Cùng ngày, Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã phối hợp Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tổ chức test nhanh sàng lọc Covid-19 cho khoảng 1,5 ngàn lao động làm việc tại công ty đến từ tỉnh Bình Dương và TP.HCM. Trước đó, Công ty đã đăng ký mua 84 ngàn liều vaccine để tiêm ngừa Covid-19 cho 42 ngàn công nhân làm việc tại công ty.

Tin, ảnh: Lan Mai

Tin xem nhiều