Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả công việc của cán bộ, đảng viên

05:07, 09/07/2021

(ĐN) - Sáng 9-7, Ban chấp hành Đảng bộ TP.Biên Hòa đã tổ chức hội nghị lần thứ 5, khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025 để đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng thành phố trong 6 tháng đầu năm 2021 và thống nhất chương trình công tác 6 tháng cuối năm.

 

(ĐN) - Sáng 9-7, Ban chấp hành Đảng bộ TP.Biên Hòa đã tổ chức hội nghị lần thứ 5, khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025 để đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng thành phố trong 6 tháng đầu năm 2021 và thống nhất chương trình công tác 6 tháng cuối năm.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh gợi ý những vấn đề để đại biểu tập trung thảo luận tại hội nghị.
Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh gợi ý những vấn đề để đại biểu tập trung thảo luận tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố cho rằng, trong 6 tháng đầu năm nay có rất nhiều sự kiện quan trọng phải tập trung thực hiện, như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Tuy nhiên, với sự lãnh đạo toàn diện, sâu sát, kịp thời của các cấp ủy, nhất là Ban thường vụ Thành ủy đã làm việc với từng cấp ủy ở 30 phường, xã và từng đoàn thể của thành phố, đồng thời luôn kịp thời chỉ đạo đối với từng nhiệm vụ trọng tâm nên dù khối lượng công việc rất lớn, Đảng bộ thành phố đã đạt những kết quả tích cực trong 6 tháng qua. Trong đó, bước đầu đã chặn đứng tình trạng phân lô bán nền, xây dựng trái phép. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được tăng cường; công tác phòng, chống dịch bệnh đạt kết quả tốt.

Dù đã đạt những kết quả tích cực nhưng tình hình kinh tế - xã hội của thành phố vẫn còn một số khó khăn. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4, TP.HCM và Bình Dương là 2 địa phương có diễn biến dịch phức tạp, sát với TP.Biên Hòa nên đã ảnh hưởng đến doanh thu du lịch, giao thông vận tải và đời sống nhân dân Biên Hòa. Bên cạnh đó, 6 tháng qua, việc giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng một số dự án chưa đảm bảo tiến độ; việc hoàn thiện thủ tục đầu tư của các dự án khởi công mới năm 2021 còn chậm. Công tác phát triển đảng viên mới đạt thấp; tỷ lệ đảng viên bị kỷ luật còn cao.

Hội nghị đã phân tích làm rõ những nguyên nhân hạn chế nêu trên và đề xuất giải pháp để tập trung thực hiện một số nội dung trong thời gian tới đạt hiệu quả cao, nhất là về tình hình xây dựng kế hoạch triển khai các nhiệm vụ đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025; việc triển khai thực hiện phân loại rác tại nguồn; công tác quản lý sử dụng đất công, đất quy hoạch; khai thác tài nguyên khoáng sản; tiến độ xử lý các vụ án, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; các kịch bản cho phòng, chống dịch Covid-19…

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Võ Văn Chánh đề nghị toàn thành phố tiếp tục kiên định thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định để khống chế, không để dịch lây lan. Tăng cường quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, môi trường; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về các lĩnh vực này. Tập trung xử lý tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư để triển khai các dự án trọng điểm đúng kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, thành phố thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội; chăm lo tốt đời sống nhân dân. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nâng cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả công việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Những chỉ tiêu, nhiệm vụ nào chưa đạt hoặc đạt thấp trong 6 tháng đầu năm thì tập trung thực hiện để đạt được trong 6 tháng cuối năm.  

Phương Hằng

Tin xem nhiều
việc làm bình dương mới nhất tại VietnamWorksMẫu cv xin việc đa dạng