Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền để đạt "mục tiêu kép"

05:07, 09/07/2021

(ĐN) - Sáng 9-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh để sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

(ĐN) - Sáng 9-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh để sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị tại điểm cầu chính của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị tại điểm cầu chính của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Theo thông tin của Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tỉnh, trong 6 tháng đầu năm nay, hệ thống ngành Tuyên giáo của tỉnh đã tập trung tham mưu cấp ủy triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh, của cấp ủy địa phương và các sự kiện quan trọng của đất nước, của địa phương. Đồng thời, tập trung tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân để kịp thời phản ánh, tham mưu cấp ủy chỉ đạo giải quyết những vấn đề phát sinh nhằm ổn định tình hình nhân dân.

Hệ thống tuyên giáo trong tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị (khóa XII) “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” nhằm định hướng dư luận xã hội, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi các âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, không ngừng củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Bên cạnh những kết quả đạt được, lãnh đạo Ban Tuyên giáo cấp huyện và các đảng ủy trực thuộc cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phải dừng các hoạt động tập trung đông người nên việc triển khai học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng ở một số đơn vị chưa thực hiện được bằng hình thức học trực tiếp mà tự nghiên cứu tài liệu do đơn vị chuyển tới qua hệ thống mạng nội bộ. Cũng do dịch bệnh nên các địa phương, đơn vị không mở được các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới và cảm tình Đảng cũng như không tổ chức được một số hội thi liên quan đến công tác tuyên giáo như kế hoạch đã đề ra.

Một số ý kiến kiến nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên và giảng viên lý luận chính trị các cấp để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đồng thời, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho thành viên Ban chỉ đạo 35 và tổ thư ký giúp việc của ban chỉ đạo này. Có hướng dẫn cụ thể về tên gọi của Trung tâm chính trị thành phố trực thuộc tỉnh. Kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương cập nhật nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào các chuyên đề giảng dạy ở các trung tâm chính trị cấp huyện.

Trao đổi tại hội nghị, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Cao Cường cho rằng, trong tình hình dịch bệnh hiện nay các địa phương nên tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị theo hình thức trực tuyến để đảm bảo các yêu cầu về công tác xây dựng Đảng của các Đảng bộ trực thuộc tỉnh. Cũng do dịch bệnh nên toàn tỉnh đang tạm dừng sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chi bộ, song từng cấp ủy phải chủ động trong hình thức sinh hoạt để đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng trong từng tổ chức.

Hiện nay hầu hết các xã, thị trấn trong tỉnh đã hoàn thành việc biên soạn Lịch sử Đảng bộ địa phương, ngành tuyên giáo cần có những hình thức tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tiếp cận, tìm hiểu về Lịch sử Đảng bộ địa phương.

Kết luận tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà nhận xét, toàn Ngành Tuyên giáo tỉnh đã thực hiện khá tốt nhiệm vụ được giao trong 6 tháng đầu năm. Công tác tuyên giáo đã góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh trong 6 tháng qua. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, còn một số cấp ủy và ban tuyên giáo các cấp chưa thực sự chủ động tổ chức triển khai Nghị quyết của Đảng nên đến nay chưa hoàn thành việc triển khai Nghị quyết theo kế hoạch Tỉnh ủy đề ra và chưa tổ chức được các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị theo yêu cầu hàng năm.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, vừa chống dịch nhưng phải vừa thực hiện tốt nhiệm vụ của mỗi đơn vị, địa phương. Nhiệm vụ từ nay đến cuối năm của Ngành Tuyên giáo là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống Covid-19 và thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch. Tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân; vận động toàn dân ủng hộ Quỹ vắc xin. Tất cả những hoạt động của ngành phải linh hoạt, tổ chức bằng những hình thức khác nhau phù hợp đặc điểm từng thời điểm để dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng vẫn đảm bảo được các hoạt động, không bị đình trệ mọi thứ vì dịch bệnh.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều