Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền những mô hình hay, cách làm tốt trong thực hiện "mục tiêu kép"

05:07, 05/07/2021

(ĐN)- Chiều 5-7, các đồng chí: Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban báo chí quý II...

(ĐN)- Chiều 5-7, các đồng chí: Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban báo chí quý II năm 2021 và định hướng công tác tuyên truyền quý III...

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Phạm Xuân Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong quý II, các cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền kết quả bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước; việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam…

Các cơ quan báo chí cũng đã thông tin đậm nét tình hình dịch bệnh Covid-19 nhằm nâng cao nhận thức của toàn dân trong việc phòng, chống dịch bệnh với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Đồng thời, tuyên truyền việc đóng góp, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đối với Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của Việt Nam, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa tinh thần nhân văn, chung tay cùng cả nước đồng lòng vượt qua đại dịch.

Riêng Báo Đồng Nai, ngoài việc đã xuất bản 88 kỳ báo in trong quý II, thì Báo Đồng Nai điện tử đã cập nhật kịp thời, liên tục các tin tức đến bạn đọc, định hướng nhiều vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế và Sở TT-TT đã thông tin đến hội nghị về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo các đơn vị đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền người dân hưởng ứng việc tiêm vắc-xin và đây là cách tốt nhất để phòng dịch Covid-19. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân ủng hộ Quỹ vắc-xin.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng ở Đồng Nai vẫn duy trì tăng trưởng kinh tế và kiềm chế không để dịch bệnh bùng phát, diễn biến phức tạp. Kết quả này có sự đóng góp quan trọng của công tác tuyên truyền. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh và đất nước, như công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Đồng chí cho biết, dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, do vậy tinh thần hiện nay là sống chung: vừa chống dịch, vừa tập trung phát triển kinh tế. Hai nhiệm vụ này phải linh hoạt, tùy tình hình để xử lý hiệu quả. Các cơ quan báo chí cần tuyên truyền những mô hình hay, cách làm tốt về phòng, chống dịch cần được tuyên truyền, nhân rộng; quá trình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nếu có gì chưa hợp lý thì báo chí phản ánh để giúp tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp thực tế.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để đảm bảo việc xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đúng như kế hoạch. Tuyên truyền về kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV. Tuyên truyền các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các ngành, đơn vị, địa phương cần phối hợp các cơ quan báo chí, cung cấp thông tin để báo chí tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội về những vấn đề mà nhân dân quan tâm. Trong đó, Sở GD- ĐT thông tin cho báo chí về kế hoạch tổ chức học tập cho năm học mới 2021-2022 trong điều kiện dịch bệnh hiện nay như thế nào, để nhân dân được biết.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh đề nghị các cơ quan báo chí tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo, từ đó có kế hoạch thực hiện đúng định hướng công tác tuyên truyền.

Trong công tác tuyên truyền, tập trung tuyên truyền Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 3 của Đại hội XIII của Đảng; việc học tập và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; kết quả kỳ họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy trong 6 tháng đầu năm 2021; tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh và việc làm, thu nhập cho người lao động.

Bên cạnh đó, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền người tốt, việc tốt; lấy tích cực để đẩy lùi tiêu cực; tuyên truyền những nỗ lực của tỉnh trong thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế… Đẩy mạnh tuyên truyền để tạo đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị chung của toàn tỉnh.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều