Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có thể đã đạt đỉnh dịch Covid-19 vào ngày 12-7

05:07, 13/07/2021

(ĐN)- Đó là nhận định của Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ về tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay trên địa bàn tỉnh.

* Tiếp nhận người về từ TP.HCM

(ĐN)- Đó là nhận định của Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ về tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay trên địa bàn tỉnh.

Kiểm soát người về từ TP.HCM tại các chốt kiểm soát dịch bệnh
Kiểm soát người về từ TP.HCM tại các chốt kiểm soát dịch bệnh

Theo đó, trong ngày 12-7, toàn tỉnh ghi nhận 93 ca dương tính với Covid-19. Đến ngày 13-7, số ca dương tính giảm xuống còn 88 ca. Tổng số ca dương tính với Covid-19 đến nay là 487 ca. Với việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch như hiện nay, đặc biệt trên các địa bàn trọng điểm là TP.Biên Hòa, H.Nhơn Trạch, H.Thống Nhất, khả năng số ca nhiễm bệnh sẽ tiếp tục giảm. Các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung cũng giảm khả năng lây lan ra cộng đồng.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Y tế nhấn mạnh, dịch bệnh vẫn còn có những diễn biến khó lường và tất cả mọi người dân cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, trước hết là Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; thông điệp 5K của Bộ Y tế, tránh tâm lý hoang mang, lo lắng quá mức. Những trường hợp nào có liên quan đến các ổ dịch, các ca bệnh Covid-19 cần nhanh chóng khai báo y tế với lực lượng chức năng để được xử lý kịp thời.

Về công tác điều trị, trong tuần này, Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 3 đặt tại Trường đại học Mở TP.HCM sẽ bắt đầu đi vào hoạt động với công suất 550 giường bệnh. Tổng công suất điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh hiện nay là 1,5 ngàn giường. Ngoài ra, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai cũng đã có mặt tại Đồng Nai để hỗ trợ tỉnh trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Sở Y tế sẽ bổ sung máy móc, phương tiện kỹ thuật, nhân sự từ các cơ sở y tế khác đến các bệnh viện dã chiến, cơ sở điều trị Covid-19 để hỗ trợ luân phiên, đảm bảo công tác trực gác theo quy định.

Các đối tượng tham gia công tác phòng chống dịch được hưởng chế độ phụ cấp chống dịch theo Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8-2-2021 của Thủ tướng Chính phủ về chi phí cách ly y tế khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19.

* Ngày 13-7, UBND tỉnh có văn bản hỏa tốc về việc tiếp nhận người từ TP.HCM về tỉnh Đồng Nai.

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã/phường giao lực lượng công an, y tế, tổ dân phố, ấp, khu phổ, Tổ Covid cộng đồng, các tổ chức đoàn thể địa phương tiến hành rà soát, phát hiện và tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe sau khi kết thúc cách ly đối với tất cả những người từ TP.HCM về địa phương theo quy định của Bộ Y tế.

Yêu cầu người về từ TP.HCM tự giác liên hệ khai báo y tế. Các Trung tâm y tế hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các xã, phường, thị trấn thực hiện cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi người về từ TP.HCM. Nếu phát hiện ca dương tính phải khẩn trương cách ly, truy vết thần tốc, khoanh vùng, dập dịch triệt để.

Lãnh đạo tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo các chốt kiểm soát tăng cường kiểm tra, kiểm soát người từ TP.HCM về tỉnh Đồng Nai. Cần kiểm tra, đối chiếu giấy kết quả xét nghiệm Covid-19 với giấy tờ tùy thân đảm bảo đúng đối tượng. Đối với công nhân, người lao động, chuyên gia làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh cần xuất trình thẻ nhân viên có đóng dấu của công ty nơi làm việc.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều