Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai được phép chỉ định thầu mua sinh phẩm xét nghiệm Covid-19

07:07, 09/07/2021

(ĐN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia tại cuộc họp trực tuyến với 4 tỉnh giáp ranh TP.Hồ Chí Minh vào chiều tối ngày 9-7...

(ĐN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam Trưởng ban phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia tại cuộc họp trực tuyến với 4 tỉnh giáp ranh TP.Hồ Chí Minh là: Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Tây Ninh vào chiều tối ngày 9-7 về công tác phòng chống dịch. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai.

Pho thủ tướng Vũ Đức Đam họp trực tuyến
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam họp trực tuyến với 4 tỉnh giáp ranh TP.Hồ Chí Minh, trong đó có Đồng Nai

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, Đồng Nai hiện đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh. Đây là mức độ cao nhất nên Đồng Nai được phép chỉ định thầu mua sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo công tác chống dịch.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu các tỉnh khi thực hiện cách ly xã hội là phải khoanh chặt cho nghiêm để có hiệu quả. Công tác xét nghiệm cũng cần phải áp dụng linh hoạt là đến tận nhà để lấy mẫu xét nghiệm, gia đình nào có người bệnh sẽ đến tận nơi lấy mẫu và khám, nhằm giảm tải việc tập trung tại bệnh viện.

Chủ tịch
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng báo cáo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã báo cáo tình hình diễn biến dịch bệnh Covid -19 tại Đồng Nai. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, sở dĩ Đồng Nai thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh 15 ngày bắt đầu từ 0 giờ ngày 9-7 là dựa trên đánh giá mức độ lây nhiễm trên địa bàn tỉnh; đồng thời thực hiện đồng bộ với TP.Hồ Chí Minh.

“Nếu Đồng Nai không áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ lúc này, khi TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã kiểm soát được dịch mà Đồng Nai không kiểm soát được lúc đó sẽ trở thành nguy cơ cho thành phố và các tỉnh lân cận” - Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh đã kiến nghị Chính phủ hỗ trợ Đồng Nai 1 trung tâm xét nghiệm để thực hiện chống dịch. Ngoài ra, sớm phân bổ Vaccine phòng, chống Covid-19 cho Đồng Nai. Hiện Đồng Nai mới được phân bổ 2 đợt Vaccine (49 ngàn liều) và đang chịu rất nhiều áp lực về nhu cầu vaccine từ các doanh nghiệp, đặc biệt là các Hiệp hội doanh nghiệp.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều