Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 310 doanh nghiệp đăng ký "3 tại chỗ"

05:07, 19/07/2021

(ĐN) - Ông Phạm Văn Cường, Phó trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, đến chiều 19-7, có hơn 310 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn đã tỉnh đăng ký thực hiện phương án "3 tại chỗ" để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

(ĐN) - Ông Phạm Văn Cường, Phó trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, đến chiều 19-7, có hơn 310 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn đã tỉnh đăng ký thực hiện phương án “3 tại chỗ” để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Ban Quản lý đã chấp thuận cho khoảng 157 doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” và đang tiếp tục xem xét hồ sơ, hướng dẫn cho hơn 150 doanh nghiệp triển khai các bước cho phù hợp.

Khu nghỉ ngơi tạm thời của lao động trong Công ty TNHH Daikan Việt Nam ở Khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa) để thực hiện “ 3 tại chỗ”.
Khu nghỉ ngơi tạm thời của người lao động trong Công ty TNHH Daikan Việt Nam ở Khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa) để thực hiện “ 3 tại chỗ”.

Ngoài ra, các doanh nghiệp khác trong các khu công nghiệp của tỉnh vẫn tiếp tục chuyển hồ sơ về Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai yêu cầu hỗ trợ thực hiện phương án “3 tại chỗ” để đảm bảo sức khỏe cho người lao động và sản xuất kinh doanh.

Những công ty muốn triển khai thực hiện “3 tại chỗ” phải đáp ứng được yêu cầu về nơi ăn uống, nghỉ ngơi, khoảng cách an toàn cho công nhân. Về phía các doanh nghiệp, yêu cầu người lao động trước khi vào ở trong công ty để làm việc phải có xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, phương án “3 tại chỗ” chỉ phù hợp với những doanh nghiệp có số lượng lao động từ vài chục đến vài trăm người, còn những công ty có từ trên 1 ngàn người trở lên rất khó triển khai, do thiếu địa điểm sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho người lao động.

Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cũng yêu cầu các công ty hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh xem xét hỗ trợ cho các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện “3 tại chỗ” nhưng thiếu chỗ bố trí cho công nhân nghỉ ngơi, mượn hoặc thuê những khu nhà xưởng chưa hoạt động để làm nơi ở tạm thời.

                                                                   Hương Giang

Tin xem nhiều