Báo Đồng Nai điện tử
En

H.Thống Nhất quản lý chặt, không cho người ra, vào 4 xã đang phong tỏa

04:07, 04/07/2021

(ĐN)- Ngày 4-7, UBND H.Thống Nhất ban hành công văn hỏa tốc về thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

(ĐN)- Ngày 4-7, UBND H.Thống Nhất ban hành công văn hỏa tốc về thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Một chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn H.Thống Nhất
Một chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn H.Thống Nhất

Theo đó, từ ngày 30-6, trên địa bàn H.Thống Nhất đã thiết lập vùng cách ly y tế ở 4 xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3, Gia Kiệm, nhưng vẫn còn tình trạng người dân ra vào khu vực cách ly nhiều, có nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Vì vậy, Chủ tịch UBND H.Thống Nhất chỉ đạo các chốt kiểm soát cần kiểm soát chặt chẽ 24/24 giờ, không cho người ra/vào vùng cách ly. Người được phép ra/vào vùng cách ly là những người đang thực hiện nhiệm vụ được phân công tại vùng cách ly; một số trường hợp đặc biệt khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Kiểm soát chặt 24/24 giờ, không cho phương tiện giao thông ra/vào vùng cách ly, chỉ cho phép những phương tiện chở hàng hóa thiết yếu, phương tiện phục vụ việc cách ly, một số các trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Yêu cầu tất cả những người được phép ra/vào vùng cách ly phải đeo khẩu trang và khử khuẩn, khi ra phải tháo bỏ khẩu trang đã sử dụng đúng nơi quy định, sát khuẩn tay nhanh.

UBND H.Thống Nhất giao UBND 4 xã đang thực hiện phong tỏa thông báo cho những hộ dân có rẫy, chuồng trại chăn nuôi sắp xếp ở lại rẫy, chuồng trại, không giải quyết cho đi/về trong ngày. Khuyến khích người dân mua hàng trực tuyến; vận động mạnh thường quân ủng hộ lương thực, thực phẩm. Các xe chở thức ăn chăn nuôi, xe chở nông sản đi tiêu thụ phải thực hiện đúng theo quy định của Bộ GT-VT.

Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

UBND huyện giao Phòng kinh tế và hạ tầng phối hợp với 4 xã đang phong tỏa rà soát nhu cầu thiết yếu của người dân, khẩn trương tổ chức bán hành lưu động phục vụ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm sinh hoạt cho người dân trong vùng cách ly.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều