Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp

03:07, 08/07/2021

(ĐN) - Ngày 8-7, Đoàn kiểm tra Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 do Sở LĐ-TBXH chủ trì đã kiểm tra tại 2 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn H.Trảng Bom gồm: Công ty CP Đại Lục và Công ty TNHH Anh Nghĩa ANCL. 

(ĐN) - Ngày 8-7, Đoàn kiểm tra Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 do Sở LĐ-TBXH chủ trì đã kiểm tra tại 2 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn H.Trảng Bom gồm: Công ty CP Đại Lục và Công ty TNHH Anh Nghĩa ANCL.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH Anh Nghĩa ANCL
Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH Anh Nghĩa ANCL

Trước đó, đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH giày dép Tân Hiệp, Công ty TNHH Minh Thành (H.Vĩnh Cửu); Công ty CP giày dép Cao Su Màu Công ty CP Hoà Việt (TP.Biên Hoà) và Công ty CP Diệu Thương.

Tại các buổi kiểm tra, đoàn ghi nhận những nỗ lực của các DN trong việc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch cũng như việc xây dựng kịch bản sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch và có phương án bố trí nơi lưu trú cho người lao động (NLĐ) khi có các trường hợp F0, F1 hoặc NLĐ nằm ở khu vực phong toả phải ở lại nhà máy làm việc.

Nhiều DN đã đầu tư mua máy khử khuẩn tự động, máy rửa tay sát khuẩn, dụng cụ đo nhiệt độ và làm vách ngăn tại các nhà ăn, đảm bảo bữa ăn và sức khoẻ NLĐ làm việc tại công ty. Đối với các trường hợp lao động tiếp xúc khách hàng nhiều, tài xế công ty đều được DN hỗ trợ test sàng lọc Covid-19 và thực hiện khai báo ý tế theo quy định.

Đối với những hạn chế, tồn tại trong công tác phòng dịch của các DN, đoàn nhắc nhở lãnh đạo các DN sớm khắc phục, triển khai các giải pháp phòng dịch nghiêm túc theo quy định nhằm kiểm soát tốt tại nơi làm việc, không để dịch bệnh lây lan vào DN, khu công nghiệp. Đoàn cũng lưu ý các DN sớm lập các ban, tổ phòng chống Covid-19 tại DN nhằm theo dõi tình hình sức khoẻ, khai báo y tế, nhắc nhở, tuyên truyền tình hình dịch bệnh NLĐ hàng ngày để thực hiện mục tiêu “kép” vừa phòng chống dịch, vừa ổn định sản xuất. Đồng thời, quan tâm đến phòng ăn tập thể cho NLĐ,  xây dựng các phương án khi có trường hợp nhiễm bệnh để đối phó kịp thời.

 Theo kế hoạch, trong đợt này, đoàn sẽ kiểm tra tại 10 DN trên địa bàn tỉnh nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch tại DN, đảm bảo ổn định sản.

Thảo My

Tin xem nhiều