Báo Đồng Nai điện tử
En

Lực lượng công an hướng về người dân vùng dịch

04:07, 18/07/2021

(ĐN) - Trong những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, kéo theo không ít khó khăn cho người dân trong vùng bị phong tỏa… Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm họ đang rất cần sự giúp đỡ của các tổ chức, đoàn thể để vượt qua khó khăn.

(ĐN) - Trong những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Nhiều địa phương trong tỉnh liên tục có các ca nhiễm mới, phải thực hiện phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Thực tế này đã kéo theo không ít khó khăn cho người dân trong vùng bị phong tỏa, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm, người già neo đơn, công nhân lao động nghỉ việc… Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm họ cần được sự giúp đỡ của các tổ chức, đoàn thể để vượt quá khó khăn.

Các cán bộ chiến sĩ Công an P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) bên xe hàng nông sản cho người dân trong vùng phong tỏa.
Các cán bộ, chiến sĩ Công an P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) bên xe hàng nông sản hướng về người dân trong vùng phong tỏa.

Để đảm bảo đủ thực phẩm, nhất là các loại rau xanh, thực phẩm tươi sống cho người dân trong vùng bị phong tỏa, trong những ngày qua, ngoài nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, xử lý các hành vi vi phạm phòng dịch, các cán bộ chiến sĩ công an còn tham gia vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến những người dân có hoàn cảnh có khó khăn.

Tại TP.Biên Hòa, ở một số phường bị phong tỏa như: Hóa An, Hố Nai, Tân Hạnh, Trảng Dài, Phước Tân…, lực lượng công an cũng đã trực tiếp mang thực phẩm, rau, quả tiếp tế cho các hộ dân trong khu vực. Đã có hàng tấn rau, củ, quả, gạo, mì tôm, mắm muối... được lực lượng công an chuyển đến tay người dân.

Suốt đêm 17 rạng sáng 18-7, cán bộ chiến sĩ Công an P.Trảng Dài phân loại, chia các loại nông sản thành từng phần để phân phát cho người dân.
Suốt đêm 17 rạng sáng 18-7, cán bộ chiến sĩ Công an P.Trảng Dài phân loại, chia các loại nông sản thành từng phần để phân phát cho người dân.

Tại P.Trảng Dài, bước sang ngày phong tỏa thứ 3, từ công tác vận động các mạnh thường quân, trong đêm 17 rạng sáng ngày 18-7, Công an phường đã phân chia và tổ chức trao khoảng 4 tấn hàng nông sản cho người dân khó khăn ở các khu phố.

Trung tá Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng công an P.Trảng Dài cho biết, sau khi hàng được tập kết tại trụ sở công an phường, các cán bộ chiến sĩ đã tập trung phân chia thành các gói hàng để gửi đến người dân trong các khu phố đang bị phong tỏa. Trong đó, đối tượng chủ yếu là những công nhân, người lao động tự do gặp khó khăn khi phải nghỉ việc…

Công an P.Phước Tân, TP.Biên Hòa trao rau, củ, quả cho người dân trong khu vực bị phong tỏa.
Công an P.Phước Tân (TP.Biên Hòa) trao rau, củ, quả cho người dân trong khu vực bị phong tỏa.

Ngoài những phần quà phát trực tiếp cho người dân tại trụ sở công an phường, lực lượng công an còn bố trí các cán bộ, chiến sĩ đến các khu nhà trọ, gia đình khó khăn để trao tận tay cho người lao động, công nhân gặp khó khăn khi đang bị phong tỏa.

Trước đó, tại 2 phường: Phước Tân, Hóa An, lực lượng công an phường cũng đã liên tục vận chuyển các chuyến hàng đến tận các khu phố, khu nhà trọ để giúp người lao động vượt qua khó khăn.

Nhiều người dân được trao phần quà (rau, củ, quả) do Công an P.Trảng Dài vận động.
Nhiều người dân được trao quà (gồm: rau, củ, quả) do Công an P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) vận động.

Trong khi đó, tại một số địa phương như: TP.Long Khánh, H.Cẩm Mỹ, H.Nhơn Trạch…, lực lượng công an phối hợp với các tổ chức, ban, ngành địa phương vận chuyển thực phẩm, nhu yếu phẩm giúp dân gặp khó khăn.

Tại TP.Long Khánh, trong những ngày vừa qua, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Long Khánh, Công an thành phố và đặc biệt là công an tại các phường, xã đã và đang làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện truy vết các trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh, đảm bảo an ninh trật tự…

Các cán bộ chiến sĩ còn đến tận từng phòng trọ để trao rau, quả giúp người lao động khi gặp khó khăn.
Các cán bộ chiến sĩ đến tận từng phòng trọ trao rau, quả, giúp người lao động đang gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, xác định tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp và kéo dài, cuộc sống của người dân bị đảo lộn, kinh tế gặp nhiều khó khăn, giảm nguồn thu nhập, lực lượng công an cùng với các ban ngành đã vận động các nhà hảo tâm chung tay đóng góp các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ người lao động nghèo.

Chỉ sau một thời gian ngắn vận động, công an các phường, xã đã vận động được hàng trăm phần quà hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch. Trong đó, lực lượng công an tại các phường: Xuân An, Xuân Lập, Suối Tre, công an xã Bảo Quang, Bàu Trâm, Gàng Gòn… đã vận động được hơn một ngàn phần quà gồm: mì, mắm, muối, nước suối, khẩu trang, rau xanh các loại…, cùng hơn 3 tấn gạo và hàng trăm triệu đồng.

Các cán bộ chiến sĩ Công an P.Xuân An, TP.Long Khánh trao quà cho những người gia neo đơn trên địa bàn phường. (Ảnh: Lò Văn Hợp)
Các cán bộ, chiến sĩ Công an P.Xuân An, TP.Long Khánh trao quà cho những người gìa neo đơn trên địa bàn phường (Ảnh: Lò Văn Hợp)

Còn tại H.Cẩm Mỹ, lực lượng công an một số xã trong những ngày qua cũng vận động các mạnh thường quân hỗ trợ giúp dân các nguồn hàng thực phẩm. Trong đó, lực lượng công an xã Xuân Mỹ đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ người dân tại các địa điểm phong tỏa được hơn 1,5 tấn hàng gồm: rau, củ, quả, mì tôm, trứng, trái cây… và hơn 2,5 tấn gạo.

Theo chính quyền địa phương, sự vào cuộc chung tay của lực lượng công an đã góp phần rất lớn trong việc giúp đỡ, hỗ trợ người dân trong thời điểm khó khăn, bị phong tỏa vì dịch bệnh. Trước những hành động thiết thực của lực lượng công an, nhiều người dân rất cảm kích.

Trần Danh

Tin xem nhiều