Báo Đồng Nai điện tử
En

Nguồn cung hàng hóa dồi dào, người dân không nên đổ xô mua hàng tích trữ

10:07, 09/07/2021

Đó là chia sẻ của Phó giám đốc Sở Công thương Lê Văn Lộc với Báo Đồng Nai vào sáng nay 9-7. Ông Lộc cho biết, nguồn cung hàng hóa thiết yếu, thực phẩm tươi sống vẫn đang dồi dào.

Đó là chia sẻ của Phó giám đốc Sở Công thương Lê Văn Lộc với phóng viên Báo Đồng Nai vào sáng nay 9-7. Ông Lộc cho biết, nguồn cung hàng hóa thiết yếu, thực phẩm tươi sống như: thịt heo, thịt gà, các loại rau, củ, quả… của các siêu thị, chợ trong tỉnh hiện nay vẫn dồi dào.

Các sản phẩm thịt heo được nhiều người dân chọn mua. (Ảnh: Hải Quân)
Các sản phẩm thịt heo được nhiều người dân chọn mua (Ảnh: Hải Quân)

Lãnh đạo Sở Công thương mong người dân không nên vì tâm lý tích trữ mà tập trung đi mua hàng quá đông sẽ ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch. Tình trạng tạm khan hàng các mặt hàng thực phẩm, tươi sống tại các siêu thị, chợ trong ngày hôm qua chỉ mang tính cục bộ, khi các nguồn cung chưa kịp đưa hàng hóa về trong ngày. Nguồn hàng mới sẽ về đầy đủ trở lại trong hôm nay.

Trước đó, từ chiều và tối qua (8-7), lượng khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị, chợ trên địa bàn TP.Biên Hòa và một số địa phương trong tỉnh tăng đột biến, nhất là các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh, củ, quả các loại… Điều này đã khiến cho một số siêu thị tạm khan hàng trên kệ, nhất là đối với các sản phẩm thực phẩm tươi sống, rau xanh…

Người dân chọn mua các loại rau, củ, quả tại BigC Tân Hiệp vào sáng 9-7. (Ảnh: Hải Quân)
Người dân chọn mua các loại rau, củ, quả tại BigC Tân Hiệp vào sáng 9-7 (Ảnh: Hải Quân)

Ngay trong tối qua 8-7, ông Lộc đã làm việc với giám đốc các siêu thị trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở yêu cầu các siêu thị tăng cường cung ứng hàng hóa, nhất là các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm tăng 3-4 lần so với ngày thường trong những ngày tới, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh nên người dân có thể yên tâm, mua sắm hàng hóa một cách bình thường, không nên đổ xô đi mua sắm tích trữ để không tập trung đông người, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19..

Đại điện nhiều chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh như: Co.opmart, MM Mega Market, BigC, Lotte Mart... cũng khẳng định, nguồn hàng hóa lương thực thực phẩm cho thị trường trong tỉnh hiện nay dồi dào, nguồn cung khá ổn định. Do đó, người dân không nên đổ xô tích trữ, gom hàng để tránh gây tụ tập đông người.

Một sạp rau tại chợ Tân Hiệp vào sáng 9-7. (Ảnh: Hải Quân)
Một sạp rau tại chợ Tân Hiệp vào sáng 9-7 (Ảnh: Hải Quân)

Ông Hoàng Văn Đức, Trưởng ban quản lý chợ đầu mối Tân Biên (TP.Biên Hòa) chia sẻ, trong tối qua, lượng khách đổ về chợ để mua các loại rau, củ, quả tăng cao đột biết, phần lớn lại là khách mua lẻ. Đến sáng nay, tình hình đã dần ổn định. Hiện nay, lượng rau, củ, quả đưa về chợ ổn định, các nguồn cung dồi dào, không lo thiếu hàng…

Nhiều siêu thị tăng lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, đa dạng hình thức đặt hàng trực tuyến qua điện thoại, ứng dụng trên điện thoại... Ông Nguyễn Lê Cao Tuấn, Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai chia sẻ, nguồn hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, nông sản tại siêu thị đang có nguồn cung dồi dào, đảm bảo cung ứng cho người dân. Trong khoảng vài ngày gần đây, lượng khách đặt mua thông qua các kênh bán hàng trực tuyến, dịch vụ giao hàng tận nơi của siêu thị tăng cao hơn khoảng 40-50% so với ngày thường.

Hải Quân

 

Tin xem nhiều