Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm dừng thu nhận thông tin cấp thẻ Căn cước công dân

10:07, 09/07/2021

(ĐN)- Ngày 9-7, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về việc áp dụng các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9-7, Công an tỉnh cũng đã tạm dừng tất cả các hoạt động thu nhận thông tin cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) tại các địa điểm trên toàn tỉnh.

(ĐN)- Ngày 9-7, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về việc áp dụng các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh trong 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9-7, Công an tỉnh cũng đã tạm dừng tất cả các hoạt động thu nhận thông tin cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) tại các địa điểm trên toàn tỉnh.

Người dân đến liên hệ công tác tại các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đều được sát khuẩn, đảm bảo phòng dịch Covid-19.
Người dân đến liên hệ công tác tại các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đều được sát khuẩn, đảm bảo phòng dịch Covid-19.

Theo đó, kể từ ngày 9-7, các địa điểm làm thẻ CCCD tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và tại công an các địa phương đều tạm dừng việc thu nhận thông tin cấp thẻ CCCD.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, thời gian vừa qua, trong quá trình làm thủ tục cấp thẻ CCCD của lực lượng Công an tỉnh và công an các địa phương đều đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, khi áp dụng các biện pháp cách ly xã hội, các hoạt động này cũng phải tạm dừng để đảm bảo công tác phòng dịch. Việc thu nhận thông tin cấp thẻ CCCD sẽ được triển khai trở lại khi có chỉ đạo mới từ lãnh đạo tỉnh.

Theo Công an tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã thu nhận hơn 1,53 triệu thông tin cấp thẻ CCCD cho người dân. Trên cơ sở thẻ CCCD được Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an sản xuất chuyển về, Công an tỉnh cũng đã tiến hành trả thẻ CCCD cho khoảng 600 ngàn người dân.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều