Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông tin về việc cách ly, phong tỏa xã Hưng Lộc là không chính xác

05:07, 08/07/2021

(ĐN) - Trưa ngày 8-7, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc "Chuẩn bị phát lệnh phong tỏa toàn xã Hưng Lộc" kèm theo đó là công văn số 02 ngày 6-7-2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Corona xã Hưng Lộc (H.Thống Nhất)...

(ĐN) - Trưa ngày 8-7, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc “Chuẩn bị phát lệnh phong tỏa toàn xã Hưng Lộc” kèm theo đó là công văn số 02 ngày 6-7-2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Corona xã Hưng Lộc (H.Thống Nhất)....

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, thì đây là thông tin sai sự thật. Theo ông Lý Văn Thế, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Corona xã Hưng Lộc cho biết, công văn số 02 ngày 6-7-2021 là phương án do xã Hưng Lộc xây dựng để chủ động ứng phó trong trường hợp dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Đây không phải là quyết định phong tỏa hay cách ly.

Những thông tin trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Hiện nay, mọi hoạt động trên địa bàn xã vẫn được diễn ra bình thường.

Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc kêu gọi mọi người dân không nên hoang mang, lo lắng trước những tin đồn thật thiệt, không chia sẻ những tin đồn không đúng sự thật; chủ động phòng chống tốt dịch bệnh trong gia đình, trong ấp, trong xã bằng các biện pháp đã được ngành y tế và chính quyền khuyến cáo.

Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc Lý Văn Thế nhấn mạnh, sẽ đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc để truy tìm những người phát tán tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận này để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Bá Trực

 

Tin xem nhiều