Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục các hoạt động hỗ trợ hướng về người dân vùng dịch

03:07, 19/07/2021

(ĐN) – Ngày 19-7, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh do thượng tá Bùi Tấn Mẫn, Phó chủ nhiệm Chính trị đã đến thăm, tặng 2,5 tấn rau, củ, quả hỗ trợ người dân khó khăn tại một số khu vực bị phong tỏa trên địa bàn hai phường: Tân Tiến và Tân Phong (TP.Biên Hòa).

 

(ĐN) – Ngày 19-7, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh do thượng tá Bùi Tấn Mẫn, Phó chủ nhiệm Chính trị đã đến thăm, tặng 2,5 tấn rau, củ, quả hỗ trợ người dân khó khăn tại một số khu vực bị phong tỏa trên địa bàn hai phường: Tân Tiến và Tân Phong (TP.Biên Hòa).

 Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cùng cán bộ chiến sĩ phân loại đóng gói và đưa rau, củ, quả lên xe đi trao tặng
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cùng cán bộ chiến sĩ phân loại đóng gói và đưa rau, củ, quả lên xe đi trao tặng (ảnh: Nam Hà)

Theo thượng tá Bùi Tấn Mẫn, số rau, củ, quả này được Bộ CHQS tỉnh vận động và được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Lâm Đồng trao tặng vào tối 18-7. Sau khi phân loại và chia đều, Bộ CHQS tỉnh đã đưa tới trao tặng cho người dân đang gặp khó khăn tại 2 phường: Tân Tiến và Tân Phong với mong muốn hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do đại dịch. Dịp này, ngoài vận động trao tặng rau, củ, quả, LLVT toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hướng về người dân vùng dịch tại các phường, xã trên địa bàn TP.Biên Hòa, H.Thống Nhất và địa phương khác.

* Chiều tối cùng ngày, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tiếp nhận và chuyển khoảng 1 tấn cá điêu hồng, cá mè, chép, 500 kg bạc hà... do Hội CTĐ huyện Định Quán vận động người dân trong huyện ủng hộ để hỗ trợ, giúp đỡ người dân tại các vùng phong tỏa và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid- 19 trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng cá cho đại diện người dân trong vùng phong tỏa tại KP3, P.Tràng Dài, TP.Biên Hòa
Đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng cá cho đại diện người dân trong vùng phong tỏa tại KP3, P.Tràng Dài, TP.Biên Hòa (Ảnh: Thành Nhân)

Trong đó, Hội đã tặng 500kg cá và bạc hà cho người dân P. Trảng Dài; 500kg cá còn lại tặng cho các bếp ăn của lực lượng tuyến đầu tại: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Phổi Đồng Nai, Đội Cảnh sát Cơ động Bộ Công an tăng cường cho tỉnh Đồng Nai và tặng người nghèo, công nhân khó khăn phường Hoá An, nhóm bếp nấu ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Y học cổ truyền (phường Tân Phong, TP Biên Hoà).

Cũng trong ngày, Hội CTĐ tỉnh đã trao hơn 400 phần quà cho bà con bán vé số, người lao động bị mất việc, người dân trong khu phong tỏa tạ các phường: Phước Tân, An Bình, Hòa Bình, Tân Hạnh; tiếp nhận và trao tặng hơn 1,2 tấn rau cho các bếp ăn của lực lượng chống dịch và một số bệnh viện, khu dân cư trên địa bàn thành phố.

Nhân viên Hội Chữ thập đỏ trao tận phòng trọ, nhà dân để tránh tụ tập đông người
Nhân viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tận phòng trọ, nhà dân để tránh tụ tập đông người (Ảnh: Thành Nhân)

Trước đó, Hội CTĐ tỉnh cũng đã tiếp nhận được nhiều lương thực, thực phẩm thiết yếu do các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân hỗ trợ. Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhân viên Hội CTĐ đã làm việc bất kể ngày đêm để kịp thời trao tặng những món quà thiết thực này đến người dân vùng dịch.

* Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Huyện đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trảng Bom đã thành lập Đội hình thanh niên tình nguyện với 30 tình nguyện viên (Đội Shipper). Đội có nhiệm vụ tổng hợp và chia nhau đi chợ mua giúp những món hàng mà người dân đã ghi trong các phiếu rồi mang hàng đến giao tận tay người dân trong vùng bị phong tỏa. Ngoài việc “đi chợ” giúp theo yêu cầu, các tình nguyện viên "đội Shipper" còn chuyển các nhu yếu phẩm từ các nơi gửi đến chia sẻ, hỗ trợ để phân phát cho người dân trong khu vực. 

Giao hàng
Giao hàng đến tận phòng trọ của người lao động trong vùng phong tỏa (Ảnh: Phan Trí)

Cách làm này của Huyện đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trảng Bom đã góp phần giúp người dân yên tâm sinh hoạt hằng ngày trong hoàn cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19. Đồng thời, thực hiện đúng theo phương châm của huyện là đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm kịp thời, đầy đủ cho người dân vùng dịch.

* Trước đó, trong 2 ngày: 17 và 18-7, Chi hội Thanh niên Thiện Tâm xã Phước Thiền (H.Nhơn Trạch) đã phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức trao tặng trên 18 tấn rau, củ, quả hỗ trợ bà con vùng dịch trên địa bàn huyện.

Chi hội Thanh niên Thiện Tâm xã Phước Thiền, H.Nhơn Trạch tặng rau, củ quả cho bà con có hoàn cảnh khó khăn
Chi hội Thanh niên Thiện Tâm xã Phước Thiền, H.Nhơn Trạch mang rau, củ quả đến tận nhà để trao tặng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Đoàn Mai)

Toàn bộ số rau, củ, quả nói trên được Chi hội Thanh niên Thiện Tâm vận động từ Báo Pháp luật Việt Nam, các mạnh thường quân trong tỉnh và sự hỗ trợ của bà con nhân dân tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, Chi hội Thanh niên Thiện Tâm còn vận động và được các mạnh thường quân trên địa bàn huyện hỗ trợ xe để vận chuyển hàng nông sản, thực phẩm về hỗ trợ cho người dân đang gặp khó khăn tại các điểm bị cách ly, phong tỏa trên địa bàn 12 xã và thị trấn của huyện.

Nam Anh - Thành Nhân - Phan Trí - Đoàn Mai

                                                                                                      

 

Tin xem nhiều