Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ và các hộ dân vùng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

11:07, 09/07/2021

(ĐN) – Sáng 9-7, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang đã đến huyện Thống Nhất trao tặng 2 tấn gạo để ủng hộ, hỗ trợ người dân các xã vùng dịch bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Số gạo này do Thất phủ cổ miếu Biên Hòa (Chùa Ông) ủng hộ.

* Tỉnh đoàn thăm, tặng nguồn lực tại các khu cách ly y tế

(ĐN) – Sáng 9-7, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang đã đến huyện Thống Nhất trao tặng 2 tấn gạo để ủng hộ, hỗ trợ người dân các xã vùng dịch bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Số gạo này do Thất phủ cổ miếu Biên Hòa (Chùa Ông) ủng hộ.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bảng tượng trưng 2 tấn gạo hỗ trợ người dân khó khăn H.Thống Nhất
Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang tặng bảng tượng trưng 2 tấn gạo hỗ trợ người dân khó khăn của H.Thống Nhất (Ảnh: Nguyệt Hà)

Theo Phó bí thư thường trực Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Huy Du, ngay sau khi nhận được thông báo trên địa bàn huyện có ca mắc Covid-19, huyện đã vào cuộc tiến hành truy vết, cách ly và thực hiện các biện pháp phòng dịch. Tính đến sáng ngày 9-7, toàn huyện có 85 ca F0, 432 ca F1 và 893 ca F2. Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện tiến hành phong tỏa hoàn toàn 5 xã, 1 ấp gồm: Gia Tân 1, 2, 3, Gia Kiệm, Quang Trung và ấp Lê Lợi, xã Bàu Hàm 2. Tổng số hộ dân tại 5 xã và ấp Lê Lợi đang bị phong tỏa trên 24,6 ngàn hộ với gần 100 ngàn dân.

Hiện huyện bố trí 1 bếp ăn do Hội LHPN đảm trách để phục vụ số y, bác sĩ và các tình nguyện viên, những người tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, triển khai các khu cách ly tương đối đảm bảo các điều kiện phòng dịch để phòng ngừa và hạn chế lây nhiễm… Đến nay, huyện đã cơ bản khống chế dịch và quyết tâm không để bất kỳ một người dân nào bị thiếu đói, bị bỏ lại phía sau. Các tổ chức đoàn thể của huyện hiện cũng đã vào cuộc nấu bình quân 250 suất ăn mỗi ngày phục vụ người dân khó khăn trong các khu vực bị phong tỏa, bị cách ly; tổ chức các siêu thị 0 đồng để cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn và vận động hỗ trợ những người nghèo, khó khăn trong khu vực bị phong tỏa.

Phó bí thư thường trực Huyện ủy Nguyễn Huy Du cho biết thêm, đến nay toàn huyện mới vận động được trên 400 triệu đồng cho quỹ vacxin phòng chống dịch và trên 200 triệu đồng hỗ trợ phòng, chống dịch. Huyện đã tặng 5 triệu đồng/chốt (11 chốt) phòng chống dịch trên địa bàn. Huyện Thống Nhất mong muốn trong điều kiện khó khăn như hiện nay, tỉnh xem xét cân đối để hỗ trợ huyện phòng, chống dịch; đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, tổ chức cá nhân tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ để huyện Thống Nhất phòng chống dịch có hiệu quả.

* Sáng cùng ngày, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã đến thăm, tặng các nguồn lực cho lực lượng đang làm nhiệm vụ và các hộ dân ở các khu cách ly y tế tại các huyện, TP.Biên Hòa; các khu cách ly tại Trường đại học Đồng Nai, Trường cao đẳng y tế Đồng Nai, Bệnh viện da liễu và một số đơn vị, như: Huyện đoàn Long Thành, Huyện đoàn Nhơn Trạch, Huyện đoàn Thống Nhất, Thành đoàn Biên Hòa, Nhà thiếu nhi để các đơn vị tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Chị Bùi Thị Nhàn (bìa trái), Phó bí thư Tỉnh đoàn trao nguồn lực hỗ trợ các hộ dân trong khu cách ly ở xã Đại Phước (H.Nhơn Trạch)
Chị Bùi Thị Nhàn (bìa trái), Phó bí thư Tỉnh đoàn trao nguồn lực hỗ trợ các hộ dân trong khu cách ly ở xã Đại Phước - H.Nhơn Trạch (Ảnh: Nga Sơn)

Tại các khu vực cách ly, đại diện Tỉnh đoàn đã thăm hỏi tình hình tại khu cách ly y tế, những thuận lợi và khó khăn của lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly y tế. Đồng thời, đại diện Tỉnh đoàn cũng đã động viên và chúc lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch tại khu cách ly y tế luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã vận động Công ty GreenFeed Việt Nam, Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty nước tinh khiết Ốc đảo Xanh, Công ty Cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam, Bệnh viện Quân Y 7B, Công ty May Đồng Nai, CLB xa bán tải địa hình Đồng Nai tặng gần 1,8 ngàn kg thịt heo; trên 900 con gà, vịt qua sơ chế; trên 17 ngàn quả trứng gà, 24.000 khẩu trang, 480 chai nước suối, 500 gói bột ngọt, 400 lít nước súc miệng và 75 lít nước rửa tay, 1.000 thanh xà phòng sát khuẩn.

Nguyệt Hà - Nga Sơn

 

Tin xem nhiều