Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 5-7-2021

11:07, 04/07/2021

Số ca Covid-19 ở Đồng Nai tăng cao; gia tăng số người nhận BHXH một lần; khẩn trương xử lý đất "giấy tay" dự án sân bay Long Thành; bài viết và phóng sự truyền hình về việc người dân đổ xô đi xét nghiệm Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4291 ra ngày 5-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 5-7
Bìa số báo ra ngày 5-7

Số ca Covid-19 ở Đồng Nai tăng cao; gia tăng số người nhận BHXH một lần; khẩn trương xử lý đất “giấy tay” dự án sân bay Long Thành; bài viết và phóng sự truyền hình về việc người dân đổ xô đi xét nghiệm Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4291 ra ngày 5-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Số ca nhiễm Covid-19 ở Đồng Nai tăng cao

Trong 2 ngày 3 và 4-7, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 32 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 toàn tỉnh từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đến nay lên 99 ca. Ngoài ra, còn có thêm 5 ca nghi nhiễm khác đang chờ Bộ Y tế công bố.

* Gia tăng số người nhận bảo hiểm xã hội một lần

Tính đến cuối tháng 5-2021, toàn tỉnh Đồng Nai có hơn 813,6 ngàn người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, giảm hơn 5,6 ngàn người so với cuối năm 2020, thấp hơn chỉ tiêu mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao. Một trong những nguyên nhân dẫn đến giảm số lượng người tham gia BHXH là do gia tăng số người nhận trợ cấp BHXH một lần.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Tìm giải pháp xử lý đất “giấy tay”

Vướng mắc trong quá trình xử lý chính sách đền bù, hỗ trợ đối với đất cho tặng, thừa kế, chuyển nhượng bằng giấy tay đang là trở ngại lớn nhất trong quá trình thực hiện dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành. Để đảm bảo tiến độ chung của dự án, các cơ quan chức năng của tỉnh đang khẩn trương thực hiện các giải pháp phân loại để xử lý.

* Cụm công nghiệp Hố Nai 3 cần được nâng cấp

Đưa vào sử dụng cách đây 15 năm và đã lấp đầy diện tích đất cho thuê, Cụm công nghiệp (CCN) Hố Nai 3, H.Trảng Bom hiện nay đang gặp một số khó khăn, vướng mắc. Theo đó, do thời gian đưa vào sử dụng đã lâu, một thời gian chưa thu phí hạ tầng nên công tác duy tu, bảo dưỡng không thường xuyên, hạ tầng và đường giao thông xuống cấp.

* Phá đường dây tàng trữ, lưu hành tiền giả

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm đối tượng trong đường dây tàng trữ, lưu hành tiền giả hoạt động trên địa bàn tỉnh và một số địa phương lân cận.

* Người dân đổ xô đi xét nghiệm SARS-CoV-2

Nhiều người có nhu cầu đi lại giữa Đồng Nai - TP.HCM và Bình Dương đã đổ xô đi xét nghiệm để kiếm tấm giấy “thông hành” đi lại. Do kết quả xét nghiệm chỉ có giá trị trong vòng 7 ngày, nên tại các điểm xét nghiệm luôn rất đông người, gây ra nhiều nguy cơ.

* Phóng sự truyền hình: Đông người đi xét nghiệm COVID-19 làm “giấy thông hành” (xem tại ĐÂY)

Từ ngày 5-7, những người đi/về hàng ngày giữa TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương với Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trước quy định này, rất đông người dân đã đến các cơ sở y tế làm xét nghiệm.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều