Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 9-7-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 77

11:07, 08/07/2021

Đồng Nai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 9-7; kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 hoàn thành tốt đẹp; nỗi lo đứt gãy chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm vì dịch Covid-19; các thông tin về Luật Cư trú năm 2020, có hiệu lực từ 1-7-2021… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4295 ra ngày 9-7-2021.

Đồng Nai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 9-7; kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 hoàn thành tốt đẹp; nỗi lo đứt gãy chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm vì dịch Covid-19; các thông tin về Luật Cư trú năm 2020, có hiệu lực từ 1-7-2021… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4295 ra ngày 9-7-2021.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 9-7 và Đồng Nai cuối tuần số 77
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 9-7 và Đồng Nai cuối tuần số 77

* Từ 0 giờ ngày 9-7, Đồng Nai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Chiều 8-7, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chủ trì cuộc họp về thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Sau khi lắng nghe ý kiến đóng góp của lãnh đạo các sở, ngành, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận, bắt đầu từ 0 giờ ngày 9-7, toàn tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trong 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

* Nỗi lo đứt gãy chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm vì dịch Covid-19

Thời điểm này, các nhà vườn cho đến hộ, trang trại chăn nuôi đều gặp khó khăn về khâu tiêu thụ, thậm chí nhiều vùng rau, trái cây khó tìm thương lái thu mua. Nguyên nhân chủ yếu là các chợ đầu mối lớn ở TP.HCM như: chợ Hóc Môn, chợ Bình Điền, chợ Thủ Đức, địa chỉ phân phối lớn đều tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 khiến giá nông sản giảm sâu. Sản phẩm chăn nuôi như heo, gia cầm bán tại trại cũng đang rớt giá.

* Biến rác thải thành phân bón

Bằng các cách làm khác nhau, nhiều doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình biến rác thải hữu cơ, phụ phẩm nông nghiệp và chất thải công nghiệp thông thường thành phân bón. Việc làm này vừa giúp hạn chế lượng chất thải phát sinh, hạn chế chất thải chôn lấp xuống đất, góp phần làm sạch môi trường sinh thái, vừa tiết kiệm chi phí đầu tư sản xuất nông nghiệp.

* Khó xử lý hàng ngàn ha đất giao về địa phương

Tính đến nay, các nông, lâm trường, các đơn vị quốc phòng an ninh đã giao về cho tỉnh hơn 9 ngàn ha đất. Để quản lý diện tích đất trên, các huyện, thành phố phải lập phương án sử dụng đất, nhưng quá trình thực hiện chưa có quy định cụ thể và rất khó xử lý.

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 hoàn thành tốt đẹp

Chiều 8-7, trên 30 ngàn thí sinh của Đồng Nai đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021. Nhiều thí sinh thở phào nhẹ nhõm vì đã hoàn thành được một kỳ thi căng thẳng trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

* Khéo xoay xở trong đại dịch

Đầu tháng 5-2021 đến nay, dịch bệnh Covid-19 lại bùng phát tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Đồng Nai. Điều này tác động lớn tới công việc làm thuê của những lao động nghèo, lao động tự do, trong đó có thợ xây, thợ hồ… Không để dịch bệnh “cắt” mất đường sinh kế, nhiều thợ xây, thợ hồ đã linh hoạt chuyển sang làm công việc khác để mưu sinh.

* Chưa thu hồi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú

Luật Cư trú năm 2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2021 có nhiều điểm mới đáng chú ý. Trong đó, các quy định mới về quản lý sổ hộ khẩu, đăng ký thường trú, tạm trú đang được người dân đặc biệt quan tâm.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 77 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Quan tâm chế độ chính sách cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Với phương châm “làm hết việc, không làm hết giờ, sẵn sàng chờ lệnh điều động”, các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 trong tỉnh đã và đang căng mình thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, so với khối lượng công việc và nguy cơ lây nhiễm mà họ phải đối mặt thì mức thu nhập hằng tháng chưa tương xứng.

* Kéo con rời... màn hình điện thoại, tivi...

Lại một mùa hè đặc biệt nữa vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 mà trẻ em không thể đón mùa hè đúng nghĩa, không được đi đây đó cùng gia đình, không được tham gia các lớp học ngoại khóa, kỹ năng sống… Đa phần các em chỉ quanh quẩn ở nhà với tivi, máy tính, điện thoại...

* Dự án Xây dựng đường ven sông Cái: Gỡ “nút thắt” cản tiến độ

Vướng mắc về việc xây dựng nút giao giữa đường ven sông Cái (đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản) với tuyến đường sắt Bắc - Nam trên đường Nguyễn Thành Phương đã được các cơ quan chức năng đề xuất giải pháp tháo gỡ. Qua đó, tiến độ thực hiện dự án cũng sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới.

* “Nở rộ” trào lưu nuôi thú cưng

Khi mức sống người dân được nâng cao, nhu cầu nuôi các loại thú cưng, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần xuất hiện ngày càng nhiều. Qua những trào lưu nuôi, chăm sóc thú cưng, nhiều người, nhất là giới trẻ tìm được niềm vui, sở thích thú vị ngoài một thế giới công nghệ đang chiếm lĩnh và nở rộ.

* Nghĩa cử đẹp của vợ chồng bán vé số nghèo

Mới đây, cộng đồng mạng đã chia sẻ hình ảnh của 2 vợ chồng bán vé số bị khuyết tật trả lại điện thoại iPhone 11 bị đánh rơi ở ngã tư Vũng Tàu (thuộc P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) cho một người đàn ông. Nhiều ý kiến khen ngợi, đây là hành động đẹp, không tham của rơi của đôi vợ chồng nghèo.

BĐN

Tin xem nhiều