Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ hỗ trợ phòng, chống dịch của Bộ Y tế làm việc với lãnh đạo tỉnh

08:07, 08/07/2021

(ĐN) - Chiều tối 8-7, Tổ hỗ trợ của Bộ Y tế do ông Nguyễn Đức Sơn, Phó viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(ĐN) - Chiều tối 8-7, Tổ hỗ trợ của Bộ Y tế do ông Nguyễn Đức Sơn, Phó viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp đoàn có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại cuộc họp.
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại cuộc họp.

Ông Nguyễn Đức Sơn đánh giá, về cơ bản, công tác phòng, chống dịch của Đồng Nai khá chủ động. Tuy nhiên, số ca mắc Covid-19 hiện nay của Đồng Nai đang tăng cao và nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh rất lớn. Qua nắm tình hình thực tế, Tổ hỗ trợ đã chỉ ra những mặt còn hạn chế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Đồng Nai. Đồng thời hướng dẫn tỉnh thực hiện các quy trình, biện pháp xử lý phù hợp, đảm bảo hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cảm ơn sự hỗ trợ của Tổ hỗ trợ.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cảm ơn sự hỗ trợ của Tổ hỗ trợ.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cảm ơn sự hỗ trợ của Tổ công tác đối với tỉnh Đồng Nai. Đồng thời cho biết, tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch tổng thể, các kịch bản chi tiết tương ứng với từng tình huống của dịch bệnh.

Đại diện Tổ hỗ trợ của Bộ Y tế phát biểu tại cuộc họp.
Đại diện Tổ hỗ trợ của Bộ Y tế phát biểu tại cuộc họp.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của Tổ công tác để tổng hợp, chỉ đạo cụ thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến công suất, hoạt động của các khu cách ly tập trung; mở rộng các khu điều trị, đảm bảo an toàn dịch bệnh, không để lây nhiễm chéo.

Về các khu cách ly, lãnh đạo tỉnh sẽ yêu cầu ngành quân sự quản lý chính để ngành Y tế làm chuyên môn. Lãnh đạo tỉnh cho biết, Đồng Nai không thiếu tiền để mua máy móc, sinh phẩm để thực hiện công tác xét nghiệm. Tuy nhiên, hiện còn vướng một số thủ tục hành chính nên tỉnh gặp không ít khó khăn. Lãnh đạo tỉnh đề nghị Tổ hỗ trợ kiến nghị với Bộ Y tế tháo gỡ khó khăn cho Đồng Nai về vấn đề này.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều