Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành Chỉ thị 15 của UBND tỉnh

03:07, 10/07/2021

(ĐN) - Ngày 10-7, UBND tỉnh có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Chủ tịch UBND tỉnh về quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch...

 

(ĐN) - Ngày 10-7, UBND tỉnh có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố trong toàn tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 8-7-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Người dân vẫn bày bán các mặt hàng không thiết yếu ngay trên vỉa hè đường Đồng Khởi, đoạn gần ngã tư Tân Phong, TP.Biên Hòa trong ngày 9-7.
Người dân vẫn bày bán các mặt hàng không thiết yếu ngay trên vỉa hè đường Đồng Khởi, đoạn gần ngã tư Tân Phong, TP.Biên Hòa trong ngày 9-7.

Theo đó, trước diễn biến rất phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, ngày 8-7, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 15 thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh trong 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 9-7-2021.

Chỉ thị nêu rõ: “Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, hàng hóa thiết yếu, cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ; làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ sở sản xuất, nhà máy. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng”.

Tuy nhiên, qua ghi nhận thực tế trong ngày 9 và 10-7 trên địa bàn tỉnh cho thấy, vẫn còn tình trạng người dân không chấp hành đúng quy định, vẫn còn tập trung đông người nơi công cộng, không giữ khoảng cách; nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vẫn hoạt động phục vụ ăn tại chỗ với số lượng người không đúng quy định… Việc chủ quan, lơ là, mất cảnh giác này có thể làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Người dân chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thực sự cần thiết như đi mua lương thực, thực phẩm.
Người dân chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thực sự cần thiết như đi mua lương thực, thực phẩm.

Trước thực tế trên, lãnh đạo UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn bị, UBND các xã, phường, thị trấn quyết liệt chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không tuân thủ theo quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với các trường hợp vi phạm dẫn đến dịch bệnh lây lan trong cộng đồng trên địa bàn quản lý.

* Ngày 9-7, UBND tỉnh ra quyết định đổi tên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra thành Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng là Trưởng Ban chỉ đạo; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng là Phó ban thường trực Ban chỉ đạo; Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ là Phó ban chỉ đạo. Ngoài ra, lãnh đạo của 25 sở, ban, ngành, đơn vị liên quan khác là thành viên.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh có nhiệm vụ giúp Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa các sở, ban, ngành có liên quan và địa phương trong việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo việc phối hợp giữa các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh với các cơ quan của Đảng, MTTQ và UBND các huyện, thành phố nhằm huy động nguồn lực tham gia, hỗ trợ thực hiện kế hoạch khẩn cấp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, có trách nhiệm tổ chức thực hiện, đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

* Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 9-7 và sáng nay 10-7, lực lượng chức năng của TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh đã ra quân xử phạt nhiều trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Nhiều trường hợp ra đường khi không có việc thật sự cần thiết đã bị lập biên bản, xử phạt từ 1-3 triệu đồng.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều