Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ người lao động tự do bị mất việc làm do dịch Covid-19

05:08, 04/08/2021

(ĐN) - Thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao  động (NLĐ) và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 2379/QĐ-UBND của UBND tỉnh, chiều 4-8, UBND P.Quang Vinh đã tổ chức chi hỗ trợ trực tiếp cho lao động tự do bị mất việc làm, gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19

(ĐN) - Thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao  động (NLĐ) và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 2379/QĐ-UBND của UBND tỉnh, chiều 4-8, UBND P.Quang Vinh đã tổ chức chi hỗ trợ trực tiếp cho lao động tự do bị mất việc làm, gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Theo đó, trong đợt 1, P.Quang Vinh 156 NLĐ tại 4 khu phố được hưởng chính sách này, số tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người.

Cán bộ UBND P.Quang Vinh, TP.Biên Hoà chi hỗ trợ cho lao động tự do
Cán bộ UBND P.Quang Vinh, TP.Biên Hoà chi hỗ trợ cho lao động tự do

Ông Vũ Thanh Bình, 67 tuổi, ngụ tại (P.Quang Vinh, TP.Biên Hoà), một trong những lao động tự do được nhận hỗ trợ phấn khởi cho biết, ông có thâm niên trên 23 năm làm nghề chạy xe ôm. Công việc này đã giúp ông có nguồn thu nhập lo cho cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, cả tháng nay ông phải nghỉ việc ở nhà do dịch bệnh, các con của ông cũng nghỉ việc vì công ty tạm ngừng hoạt động nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Khi nhận được tiền hỗ trợ,  ông rất vui và phấn khởi vì có thêm chi phí để trang trải cuộc sống trong những ngày giãn cách xã hội.

Theo Phòng LĐ-TBXH TP.Biên Hoà, trong đợt 1 này, toàn thành phố có trên 4,5 ngàn lao động tự do được hỗ trợ. Trong tuần này, các phường trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức phát trực tiếp cho NLĐ. Phòng LĐ-TBXH đang tiếp tục cập nhật, rà soát, tổ chức các buổi xét duyệt danh sách với sự tham gia đầy đủ của các phòng, ban chuyên môn nhằm đảm bảo hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng.

Lan Mai

Tin xem nhiều
tư vấn du học Bí quyết tìm việc nhanh Cách tìm việc chất lượng tại VietnamWorks