Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-9-2021

09:09, 29/09/2021

Đồng Nai mở rộng ấp, khu phố "vùng xanh" từ ngày 1-10; khẩn trương hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin để phòng, chống dịch; triệu phần quà đại đoàn kết đến với người dân các tỉnh phía Nam; phóng sự truyền hình về hoạt động điều trị F0 tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 2… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4376 ra ngày 30-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 30-9
Bìa số báo ra ngày 30-9

Đồng Nai mở rộng ấp, khu phố “vùng xanh” từ ngày 1-10; khẩn trương hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin để phòng, chống dịch; triệu phần quà đại đoàn kết đến với người dân các tỉnh phía Nam; phóng sự truyền hình về hoạt động điều trị F0 tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 2… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4376 ra ngày 30-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Mở rộng ấp “vùng xanh” từ ngày 1-10

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 sáng 29-9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị UBND tỉnh sớm đưa ra chỉ đạo bằng văn bản về kế hoạch mở “ấp xanh” từ ngày 1-10. Các địa phương cần hoàn chỉnh kế hoạch quản lý xã hội theo hướng mở “ấp xanh”, “khu phố xanh” sát với dân hơn.

* Lấy công nghệ thông tin làm đột phá trong phòng, chống dịch

Đồng Nai đang khẩn trương chỉ đạo hoàn thiện sớm hệ thống công nghệ thông tin để ứng dụng vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo thống nhất, hiệu quả và thuận tiện. Khi được hoàn thiện, hệ thống này không chỉ giúp thuận tiện trong công tác quản lý chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch mà còn tạo thuận lợi cho các hoạt động của người dân và doanh nghiệp.

* Gỡ khó nguồn vật liệu cho dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Sau gần 1 năm khởi công xây dựng gói thầu xây lắp số 3-LX dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nhưng khối lượng công việc mới đạt hơn 15%. Đơn vị thi công như đang “ngồi trên lửa”. Nguyên nhân của việc chậm tiến độ này là do thiếu nguồn đất đắp nền đường. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ GT-VT vừa kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ để có nguồn đất tiếp tục thi công.

* Triệu phần quà đại đoàn kết đến với người dân

Chương trình Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức nhân dân miền Nam chống dịch do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện phấn đấu vận động ít nhất 1 triệu phần quà trị giá khoảng 300 tỷ đồng hỗ trợ người dân hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh phía Nam an tâm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

* Đảm bảo an toàn cho các cơ sở bảo trợ xã hội

Cơ sở bảo trợ xã hội là nơi chăm sóc 24/24 giờ cho các đối tượng xã hội gồm: trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật và người tâm thần. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho những người đang được chăm sóc tại đây, các cơ sở bảo trợ xã hội đã chủ động đề ra nhiều giải pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra dịch bệnh tại cơ sở.

* Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Đôn đốc giải quyết đơn thư của người dân trong thời điểm dịch bệnh

Thời gian qua, công tác tiếp công dân và tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của người dân luôn được Đoàn ĐBQH tỉnh quan tâm, chú trọng. Ngay từ đầu năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Đoàn ĐBQH tỉnh vẫn quan tâm đến công tác này, kịp thời chuyển cũng như đôn đốc các cơ quan hữu quan giải quyết đơn thư của người dân theo quy định.

* Phóng sự truyền hình: Nơi điều trị F0 cho những bệnh nhân "đặc biệt" (xem tại ĐÂY)

Từ ngày 26-8, Bệnh viện tâm thần Trung ương 2 xuất hiện những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Rất nhanh chóng, dịch lây lan ra 6 khoa với hơn 300 bệnh nhân, đến nay, ổ dịch đã giảm xuống chỉ còn ở 4 khoa. Ở đây, các y, bác sĩ phải chăm lo bệnh nhân tâm thần ăn uống, tắm rửa, thay quần áo… giờ đây lại càng khó khăn hơn khi họ là F0.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều