Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đội và giáo viên Tổng phụ trách Đội

12:10, 23/10/2021

(ĐN) - Sáng 23-10, Tỉnh đoàn phối hợp, Sở GD-ĐT đã phối hợp tổ chức lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội dành cho đội ngũ cán bộ Đội, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tỉnh Đồng Nai năm học 2021 – 2022.

(ĐN) - Sáng 23-10, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội dành cho đội ngũ cán bộ Đội, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tỉnh Đồng Nai năm học 2021 – 2022.

Anh Võ Văn Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn (Ảnh chụp từ màn hình)
Anh Võ Văn Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn (Ảnh chụp từ màn hình)

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, anh Võ Văn Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho rằng, cán bộ Đội, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội là những người gần gũi với thiếu nhi, đội viên nhất, là những người lắng nghe được tâm tư nguyện vọng của các em. Việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ Đội, giáo viên Tổng phụ trách Đội được xác định là một giải pháp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Vì vậy, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Võ Văn Trung đề nghị cán bộ Đội, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tham gia lớp tập huấn tập trung lắng nghe và ghi nhớ những nội dung, kiến thức mà báo cáo viên truyền đạt để có nhiều kiến thức, kỹ năng tổ chức tốt các hoạt động Đội phù hợp với tình hình địa phương và nhu cầu của đội viên.

Theo đó, trong thời gian 2 ngày (23 và 24-10), trên 120 cán bộ Đội, giáo viên Tổng phụ trách Đội tham gia lớp tập huấn sẽ được trang bị cách tiếp cận và triển khai, tổ chức các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình dịch bệnh. Bên cạnh đó được hướng dẫn tổ chức các hoạt động nâng cao tính tự nguyện, tự quản cho Ban chỉ huy liên đội; tham mưu chương trình công tác Đội trong trường học; viết tin, bài về hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học và điều hành trang fanpage của liên đội. Ngoài ra, các đại biểu tham gia tập huấn cũng sẽ được nghe chia sẻ kinh nghiệm tư vấn tâm lý, sang chấn tâm lý cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Nga Sơn

Tin xem nhiều