Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục rà soát, hoàn thiện một số nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm

05:11, 30/11/2021

(ĐN) - Tiếp tục chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh cuối năm, chiều 30-11, Ban Văn hóa – xã hội (VHXH) HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thẩm tra một số nội dung trình tại kỳ họp.

(ĐN) - Tiếp tục chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh cuối năm, chiều 30-11, Ban Văn hóa – xã hội (VHXH) HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thẩm tra một số nội dung trình tại kỳ họp.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại cuộc họp
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo thẩm tra về 3 nội dung: tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2021 trên lĩnh vực văn hóa xã hội; về nội dung chi, mức chi cho các kỳ thi trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh; về quy định mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đối tượng không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế tại các cơ sở công lập trên địa bàn tỉnh.

Về nội dung tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2021 trên lĩnh vực văn hóa xã hội, Ban VHXH HĐND tỉnh cho rằng, trong năm 2021, mặc dù đại dịch Covid-19 bùng phát trong thời gian dài, tiếp tục gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhưng UBND tỉnh đã kịp thời đề ra các giải pháp cụ thể để chỉ đạo triển khai thực hiện phù hợp với thực tiễn tình hình trên địa bàn tỉnh. Nổi bật trong đó có 10/12 chỉ tiêu xã hội hoàn thành và vượt theo mục tiêu Nghị quyết số 20/NQ-HĐND ngày 04-12-2020 của HĐND tỉnh đã đề ra.

Cơ bản nhất trí với đánh giá tình hình thực hiện mục tiêu nhiệm vụ năm 2021 trên lĩnh vực VHXH theo báo cáo của UBND tỉnh, tại cuộc họp, các thành viên Ban VHXH cũng chỉ ra một số hạn chế và bổ sung thêm một số giải pháp chủ yếu thực hiện nhiệm vụ 2022. Lãnh đạo các sở, ngành trên lĩnh vực VHXH cũng đã giải trình, làm rõ một số vấn đề có liên quan.

Thống nhất cao việc ban hành nghị quyết về nội dung chi, mức chi cho các kỳ thi trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh và nghị quyết quy định mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đối tượng không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế tại các cơ sở công lập trên địa bàn tỉnh, các đại biểu cũng nêu thêm một vài ý kiến góp ý sửa đổi, bổ sung vào một số nội dung cho các dự thảo nghị quyết.

Trưởng ban VHXH HĐND tỉnh Huỳnh Ngọc Kim Mai ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp tục rà soát lại một số nội dung để tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện các dự thảo nghị quyết, báo cáo thẩm tra trình kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Đến dự và phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng đề nghị Ban VHXH HĐND tỉnh và các cơ quan chủ trì soạn thảo các nội dung nói trên tiếp tục xem xét, cân nhắc lại một số nội dung, bố cục, nhằm hoàn thiện các nội dung trình tại kỳ họp HĐND tỉnh thường lệ cuối năm đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Hồ Thảo


Tin xem nhiều