Báo Đồng Nai điện tử
En

Bàn giao đồng phục và tủ sách phòng, chống bạo lực gia đình

04:12, 01/12/2021

(ĐN) - Sáng 1-12, Sở VH-TTDL đã bàn giao đồng phục và tủ sách phòng, chống bạo lực gia đình và câu lạc bộ gia đình năm 2021 cho phòng Văn hóa - thông tin H.Nhơn Trạch, UBND TT. Hiệp Phước và UBND xã Phú Hội.

(ĐN) - Sáng 1-12, Sở VH-TTDL đã bàn giao đồng phục và tủ sách phòng, chống bạo lực gia đình và câu lạc bộ gia đình năm 2021 cho Phòng Văn hóa - thông tin H.Nhơn Trạch, UBND TT. Hiệp Phước và UBND xã Phú Hội.

 Phó trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình Nguyễn Trần Kiệt bàn giao tủ sách phòng, chống bạo lực gia đình cho phòng Văn hóa - thông tin H.Nhơn Trạch
Phó trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình Nguyễn Trần Kiệt bàn giao tủ sách phòng, chống bạo lực gia đình cho phòng Văn hóa - thông tin H.Nhơn Trạch

Trong năm 2021, Sở VH-TTDL đã trang bị cho H.Nhơn Trạch 5 tủ sách và 5 bộ sách (mỗi bộ có 19 đầu sách) cho 5 câu lạc bộ gia đình tại KP.Phước Mỹ, KP.Phước Kiểng và KP.Phước Hiệp (TT.Hiệp Phước); ấp Phú Mỹ 1 và ấp Đất Mới (xã Phú Hội). Đồng thời, trang bị 30 bộ đồng phục (gồm áo và nón) cho 6 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình tại 5 khu phố của TT.Hiệp Phước và 1 nhóm tại ấp Bến Sắn, xã Phước Thiền.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn H.Nhơn Trạch có 52 nhóm phòng, chống bạo lực; 53 câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững; 54 địa chỉ tin cậy; 3 câu lạc bộ Nam giới nói không với bạo lực gia đình tại các xã Phú Hội, Long Thọ, Đại Phước. Hàng năm, phòng Văn hóa - thông tin H.Nhơn Trạch có hướng dẫn để các nhóm, câu lạc bộ duy trì sinh hoạt và nâng cao chất lượng hoạt động, trong đó chú trọng củng cố thành viên tổ hòa giải cơ sở, củng cố mạng lưới y tế cơ sở, thành lập đường dây nóng tại các địa phương để kịp thời và hỗ trợ cho các nạn nhân bạo lực.

* Từ ngày 30-11 đến 7-12, Sở VH-TTDL tổ chức bàn giao đồng phục và tủ sách phòng, chống bạo lực tại các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và TP.Long Khánh. Việc trang bị đồng phục cho nhóm phòng, chống bạo lực ở cơ sở nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các thành viên, tạo hiệu ứng xã hội trong việc phát hiện và can thiệp kịp thời nhằm giảm thiểu các vụ bạo lực gia đình.

                                                                                      Đoàn Mai

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích