Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí đồng hành, thúc đẩy sự phát triển nhanh, bền vững của Đồng Nai

06:12, 31/12/2021

(ĐN) - Ngày 31-12, UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 với sự tham dự của đại diện 20 cơ quan báo chí trung ương và địa phương

(ĐN) - Ngày 31-12, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì buổi họp báo. Buổi họp báo có sự tham dự của đại diện lãnh đạo, các nhà báo và phóng viên của 20 cơ quan báo chí trung ương và địa phương đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu tại buổi họp báo
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu tại buổi họp báo

Thông báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2021, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết, năm 2021, đại dịch Covid-19 đã tác động nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng. Trong bối cảnh đó, tỉnh đã chỉ đạo, thực hiện kịp thời, nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo, điều hành của Đảng, Chính phủ về công tác phòng chống dịch, công tác hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng thông báo về tình hình kinh tế - xã hội tại buổi họp báo.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng thông báo về tình hình kinh tế - xã hội tại buổi họp báo

Về kinh tế, tổng sản phẩm GRDP năm 2021 của tỉnh đạt hơn 214 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 2% so với cùng kỳ. Năm 2021, ước tính xuất siêu đạt 3,15 tỷ USD. Tính đến ngày 25-12, tổng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 65 ngàn tỷ đồng, đạt 139% dự toán điều chỉnh năm.

Về công tác hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19, tỉnh đã thành lập Tổ công tác đặc biệt của Chủ tịch UBND tỉnh về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và phục hồi kinh tế, tổ chức các buổi gặp gỡ doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Phó giám đốc Sở GT-VT Nguyễn Bôn trả lời câu hỏi của các phóng viên
Phó giám đốc Sở GT-VT Nguyễn Bôn trả lời câu hỏi của các phóng viên

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thực hiện, công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai thực hiện quyết liệt đặc biệt trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại. Đến nay, tỉnh đã thực hiện kế hoạch sống chung với dịch, từng bước mở cửa các hoạt động kinh tế xã hội.

Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là các địa bàn trọng điểm, các băng nhóm, tụ điểm tội phạm, tệ nạn xã hội đã giảm mạnh.

Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, phân xã Đồng Nai đặt câu hỏi tại buổi họp báo
Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, phân xã Đồng Nai đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, các nhà báo, phóng viên đã đặt các câu hỏi liên quan đến các vấn đề như: xử lý tình trạng xây dựng trái phép; tiến độ xây dựng cầu Cát Lái; tình hình triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành… Thay mặt UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền địa địa phương đã trả lời các câu hỏi của các phóng viên các cơ quan báo chí.

Phát biểu tại buổi họp báo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chuẩn bị 10 nội dung định hướng tuyên truyền về các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước cũng như các vấn đề được dư luận và xã hội quan tâm. Chính vì vậy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát để thông tin. Đặc biệt là các sự kiện chính trị quan trọng như: 49 năm ngày ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình ở Việt Nam, 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 47 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh… Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền sự chỉ đạo, lãnh đạo của tỉnh Đồng Nai đối với công tác  phòng chống dịch Covid-19, tổ chức thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế, đảm bảo thực hiện an sinh xã hội.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều