Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm việc với Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico)

08:12, 30/12/2021

(ĐN) - Chiều 30-12, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) về tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2021.

(ĐN) - Chiều 30-12, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) về tình hình sản xuất, kinh doanh và công tác xây dựng Đảng của đơn vị trong năm 2021. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và đại diện các Ban Đảng Tỉnh ủy; các sở, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) là đơn vị nhà nước được thành lập năm 2005 gồm: Công ty TNHH.MTV thuốc lá Đồng Nai và 21 đơn vị thành viên. Từ tháng 6-2010, tổng công ty chuyển sang mô hình công ty mẹ - công ty con. Qua quá trình tổ chức sắp xếp, cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước, đến nay Dofico có 16 đơn vị, gồm: công ty mẹ, 2 công ty TNHH 100% vốn nhà nước, 5 công ty cổ phần có vốn nhà nước trên 50%, 8 công ty liên doanh liên kết có vốn nhà nước dưới 50%.

Năm 2021, trong điều kiện chung vô cùng khó khăn nhưng Đảng bộ Tổng công ty đã lãnh đạo cán bộ, công nhân viên trong đơn vị hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với tổng doanh thu trên 1.600 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch và bằng 92,7% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế trên 228 tỷ đồng, đạt 113% kế hoạch và tăng 3,4% so với năm 2020. Nộp ngân sách nhà nước trên 1.000 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch và bằng 84% so với năm trước. Trên 3.300 người lao động trong tổ hợp được đảm bảo việc làm với mức thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/người/tháng. Công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể quần chúng trong đơn vị được duy trì, quyền làm chủ của người lao động trong đơn vị được phát huy…

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của đại diện các sở ngành, các Ban Đảng Tỉnh ủy và ý kiến của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực và những kết quả đạt được của Dofico trong duy trì sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động, cũng như công tác xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể quần chúng trong đơn vị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, trong quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp, Tổng công ty phải xác định được lợi thế so sánh và những ngành nghề, lĩnh vực mà đơn vị cần tập trung. Trong đó, Dofico cần dựa trên định hướng phát triển chung của tỉnh, nhất là những cơ hội mở ra từ Cảng hàng không quốc tế Long Thành và quá trình đầu tư hiện đại hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật của tỉnh để có định hướng phát triển phù hợp. Tổng công ty có thể thuê chuyên gia giỏi, những cán bộ quản lý có kinh nghiệm tư vấn cho đơn vị về vấn đề này.

Bên cạnh đó, cần quan tâm xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Có chương trình kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ chuyên môn có đủ năng lực, tầm nhìn và nhiệt huyết, đủ sức lãnh đạo đơn vị trong chặng đường 10 năm tới. Chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp để thương hiệu Dofico không ngừng lớn mạnh, đóng góp ngày càng quan trọng vào quá trình phát triển đi lên của tỉnh.

                                                                  Tin, ảnh: Minh Thanh

Tin xem nhiều