Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo tốt công tác ANTT đêm Giáng sinh

12:12, 25/12/2021

(ĐN) - Ngày 25-12, Công an tỉnh cho biết, thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động các phương án, nổ lực đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trong đêm Giáng sinh (24-12), giúp cho bà con giáo dân đón mùa Giáng sinh an lành...

 

(ĐN) - Ngày 25-12, Công an tỉnh cho biết, thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động các phương án, nỗ lực đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự (ANTT), bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trong đêm Giáng sinh (24-12), giúp cho bà con giáo dân đón mùa Giáng sinh an lành; người dân vui chơi an toàn. Trên địa bàn tỉnh không xảy ra các vụ việc liên quan đến ANTT.

Công an xã Long Thọ (H.Nhơn Trạch) ra quân đảm bảo ANTT đêm Noel.
Công an TT. Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch) triển khai tuần tra địa bàn trong đêm Noel

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, công an các đơn vị, địa phương đã huy động tối đa lực lượng, triển khai các phương án để đảm bảo ANTT. Trong đó, công an các xã, phường, thị trấn tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, chủ động phòng ngừa, kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh liên quan đến ANTT. Đặc biệt, qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng công an cũng đã chú trọng đến công tác kiểm tra, xử lý các vụ việc liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ: mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo; gây rối trật tự công cộng... Kết quả, đã có một số vụ việc liên quan đến ANTT được lực lượng công an phát hiện, xử lý kịp thời.

Công an thị trấn Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch) triển khai tuần tra địa bàn trong đêm Noel.
Công an xã Long Thọ (H.Nhơn Trạch) ra quân đảm bảo ANTT đêm Noel.

Trên các tuyến giao thông, nhất là tuyến giao thông trọng điểm, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động tổ chức tuần tra để điều tiết giao thông tại các khu vực công cộng; nhắc nhở, hướng dẫn người dân chấp hành quy định về ANTT, an toàn giao thông, thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các tổ tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống đua xe trái phép, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông...

Nhóm đối tượng chuẩn bị phương tiện để đua xe trái phép trên quốc lộ 51 bị lực lượng công an bắt giữ cùng chiếc xe máy “chế” để đua. (ảnh công an cung cấp)
Nhóm đối tượng chuẩn bị phương tiện để đua xe trái phép trên quốc lộ 51 bị lực lượng công an bắt giữ cùng chiếc xe máy “chế” để đua. (ảnh công an cung cấp)

Điển hình, vào lúc 3 giờ ngày 25-12, Tổ tuần tra Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phát hiện xe ô tô mang biển số 51B-332.92 do Võ Tuấn Vũ (ngụ quận 12, TP.HCM) điều khiển, chở theo 6 người và một xe máy không có biển số và đã bị thay đổi đặc tính. Làm việc với cơ quan công an, tài xế Vũ khai đã nhận chở thuê nhóm người và chiếc xe máy nói trên đến tuyến quốc lộ 51 để chuẩn bị đua xe. Vụ việc hiện đang được lực lượng công an củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Trần Danh

Tin xem nhiều