Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng tại Đảng bộ huyện Long Thành

07:12, 27/12/2021

(ĐN)- Chiều 27-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Long Thành về thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2021.

(ĐN)- Chiều 27-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Long Thành về thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2021. 

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà kết luận buổi làm việc.
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà kết luận buổi làm việc. Ảnh: P.Hằng

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra Tỉnh ủy nhận xét, trong năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; trong đó, có 55/57 tiêu chí hoàn thành ở cấp độ xuất sắc và 2 tiêu chí đạt cấp độ tốt. Với những kết quả đạt được, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng; thu ngân sách vượt chỉ tiêu tỉnh giao (đạt 328,13% so với dự toán tỉnh giao, tăng 195,23% so với cùng kỳ năm trước). Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng có chuyển biến tích cực, giảm được tình trạng xây dựng trái phép. 

Huyện cơ bản thực hiện đạt tiến độ bồi thường, thu hồi đất, tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; quốc phòng - an ninh được giữ vững; công tác xây dựng Đảng được chú trọng thực hiện. Toàn huyện đã huy động được nguồn lực lớn về vật chất và tinh thần đoàn kết trong nhân dân để phòng, chống dịch Covid-19.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Xuân Hà nhấn mạnh, Long Thành có dân số đông và nhiều khu công nghiệp, tập trung đông công nhân lao động nên khi dịch bệnh xảy ra đã gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, trong đó có nhiệm vụ đền bù, tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; chỉ tiêu giá trị sản xuất của các ngành đều đạt; tỷ lệ người bị nhiễm Covid-19 và tử vong thấp.

Đồng chí mong muốn, Đảng bộ H.Long Thành tiếp tục động viên cán bộ, đảng viên và toàn dân thực hiện tốt các nhiệm vụ trong những năm tiếp theo. Trong đó, Đảng bộ huyện quan tâm một số nội dung: thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội; chú ý phát triển kinh tế hài hòa với phát triển văn hóa; nghiên cứu, tính toán vùng nào đã an toàn thì xây dựng phương án để học sinh đi học trở lại; xây dựng kế hoạch tiêm vaccine mũi 3 ngừa Covid-19 cho nhân dân và các kế hoạch ứng phó nếu xảy ra biến chủng mới tại địa phương; tăng cường bảo vệ, đấu tranh, trấn áp, xử lý các loại tội phạm; triển khai quán triệt và xây dựng các kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong đó có Kết luận 21-KL/TW ngày 25-10-2021 của Ban chấp hành Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh…

P.Hằng

Tin xem nhiều