Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên các đơn vị kinh tế, tài chính dịp cuối năm

06:12, 31/12/2021

(ĐN) - Chiều 31-12, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã đến kiểm tra và động viên các đơn vị kinh tế, tài chính vào dịp cuối năm 2021...

(ĐN) - Chiều 31-12, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã đến kiểm tra, động viên các đơn vị: Tổng Công ty Phát triển khu công nghiệp (Sonadezi), Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico), Ban quản lý các khu công nghiệp và Cục Hải quan Đồng Nai... vào dịp cuối năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng Tổng công ty Sonadezi
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng Tổng công ty Sonadezi

Theo Tổng công ty Sonadezi, trong năm 2021, đơn vị đã hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Theo đó, kết quả hợp nhất của tổng công ty ghi nhận tổng doanh thu ước đạt gần 5,2 ngàn tỷ đồng, vượt hơn 8,8% so với kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1,1 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 1 ngàn tỷ đồng, vượt hơn 91% so kế hoạch năm. Trong năm qua, Sonadezi đã thu hút được 22 dự án, gồm 10 dự án FDI và 12 dự án DDI (dự án đầu tư trong nước) với tổng vốn đăng ký lần lượt 65,7 triệu USD và hơn 1,5 ngàn tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu động viên Tổng công ty Dofico
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu động viên Tổng công ty Dofico

Tổng công ty Dofico đã vượt khó khăn, nhất là những khó khăn, thách thức vì đại dịch Covid-19. Tổng doanh thu đạt trên 1,6 ngàn tỷ đồng, vượt kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 228 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 1 ngàn tỷ đồng. Các tổng công ty cũng đã có kế hoạch chăm lo Tết Nhâm Dần 2022, tạo không khí phấn khởi động viên người lao động.

Lãnh đạo tỉnh đến thăm và phát biểu tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh
Lãnh đạo tỉnh đến thăm và phát biểu tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh

Với Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng tình hình thu hút đầu tư, xây dựng phát triển hạ tầng các KCN ở Đồng Nai trong năm 2021 vẫn đạt được kết quả khả quan. Cụ thể, trong năm qua, các KCN trong tỉnh thu hút 1,2 tỷ USD, đạt 172,3% so với kế hoạch năm. Trong đó, có 371,6 triệu USD cấp mới và điều chỉnh vốn là 834,2 triệu USD. Các dự án mới có ngành nghề đa dạng, phù hợp định hướng thu hút của tỉnh như: ngành công nghệ cao, điện, điện tử, công nghiệp hỗ trợ…

Còn đối với Hải quan Đồng Nai, đến ngày 31-12, đơn vị thu ước đạt 19,5 ngàn tỷ đồng, đạt 147,2% so với dự toán mà Bộ Tài chính giao. Các công tác kiểm tra sau thông quan, kiểm soát, chống buôn lậu được đơn vị đảm bảo triển khai theo quy định. Về kết quả thu hồi nợ thuế, đơn vị đã thu hồi 100% số nợ thuế quá hạn theo quyết định số 921/QĐ-TCHQ năm 2021 của Tổng cục Hải quan giao…

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng Cục Hải quan Đồng Nai
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng Cục Hải quan Đồng Nai

Tại những điểm đến, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đánh giá cao nỗ lực và những kết quả mà các đơn vị đạt được, nhất là trong bổi cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến thu hút đầu tư cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Lãnh đạo tỉnh đề nghị các tổng công ty, Ban Quản lý các khu công nghiệp và Cục Hải quan Đồng Nai tiếp tục nỗ lực vượt qua những khó khăn do những tác động của dịch Covid-19, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022…

* Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã có buổi làm việc với các cơ quan ngành tài chính gồm: Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Đồng Nai, Kho bạc nhà nước tỉnh, Công ty TNHH MTV sổ xố kiến thiết, Cục Thuế và Sở Tài chính.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tặng hoa chúc mừng năm mới đến Cục Thuế tỉnh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tặng hoa chúc mừng năm mới đến Cục Thuế tỉnh

Theo lãnh đạo các đơn vị tài chính, năm 2021 là một năm đầy thách thức khó khăn đối do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, trước sự động viên, quan tâm và chia sẻ kịp thời những khó khăn của lãnh đạo tỉnh, các đơn vị đều nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Văn Công, Cục trưởng Cục Thuế, đến ngày 30-12, thu ngân sách nội địa đạt trên 46,4 ngàn tỷ đồng, đạt 136% so với dự toán pháp lệnh. Trong đó, tiền sử dụng đất thu đạt 5.157 tỷ đồng, thu từ sổ xố kiến thiết đạt 1.857 tỷ đồng. Nếu không tính 2 nguồn thu trên, thu ngân sách vẫn đạt trên 39,2 ngàn tỷ đồng, đạt 116% so với cùng kỳ 2020.

Còn ông Tạ Thành Long, Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh Đồng Nai thì cho biết, trong năm 2021, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn ước đạt trên 278,8 ngàn tỷ đồng, tăng 13,73% so với đầu năm, trong đó, tiền gửi bằng đồng Việt Nam ước tăng 13,82% và tiền gửi bằng ngoại tệ ước tăng 5,71% so đầu năm. Mặt bằng lãi suất huy động tiếp tục xu hướng giảm. Tổng dư nợ cho vay trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 279,5 ngàn tỷ đồng, tăng 14,42% so với đầu năm 2021. Trong tình hình nền kinh tế cả nước chịu tác động rất lớn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tín dụng ngân hàng trên địa bàn vẫn duy trì xu hướng tăng và dự ước gần bằng mức tăng cùng kỳ của năm 2020. Như vậy, dư nợ tín dụng toàn tỉnh ước đạt chỉ tiêu tăng trưởng theo kế hoạch xây dựng từ đầu năm và tiếp tục có xu hướng cao hơn tăng trưởng tín dụng toàn ngành năm 2021. Tỷ lệ nợ xấu ước chiếm 0,92% trên tổng dư nợ cho vay, đạt kế hoạch phấn đấu kiểm soát tỷ lệ nợ xấu toàn địa bàn dưới 2%.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại Kho bạc nhà nước tỉnh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại Kho bạc nhà nước tỉnh

Tương tự, các ngành còn lại như: Kho bạc nhà nước, Công ty TNHH sổ xố kiến thiết, Sở tài chính trong năm qua đều đạt những kết quả khả quan, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh việc theo dõi, đôn đốc các đơn vị, người dân thực hiện nghĩa vụ công dân, ngành tài chính còn áp dụng tốt các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề từ dịch Covid-19. Những kết quả trên là sự nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết cao của các ngành, các địa phương trong tỉnh.

Chia sẻ mong muốn trong thời gian tới của lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đề nghị các đơn vị thuộc ngành tài chính nâng cao hơn nữa trách nhiệm bản thân, nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng nhau phối hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ tỉnh và trung ương đã giao trong năm 2022. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng nhận định, năm tới, Chính phủ thực hiện khôi phục kinh tế, thích tốt trong trạng thái bình thường mới, các ngành cần nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Hải Quân - Ngọc Liên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích
Dịch vụ chứng minh tài chính Khoa lê