Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 1-12: Số ca tử vong do Covid-19 tăng cao

10:12, 01/12/2021

(ĐN)- Sáng 1-12, theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày hôm qua 30-11, toàn tỉnh ghi nhận thêm 22 ca tử vong do Covid-19, tăng 12 ca so với ngày trước đó.

 * Khẩn trương củng cố tầng 2, 3 của tháp điều trị

(ĐN)- Sáng 1-12, theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày hôm qua 30-11, toàn tỉnh ghi nhận thêm 22 ca tử vong do Covid-19, tăng 12 ca so với ngày trước đó. Như vậy, chỉ tính riêng trong 3 ngày đầu tuần này, toàn tỉnh đã có tới 50 trường hợp tử vong do Covid-19. Cộng dồn đến nay toàn tỉnh ghi nhận 773 ca tử vong do Covid-19.

Khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.
Khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, hầu hết các ca tử vong từ khi tỉnh bước sang giai đoạn bình thường mới đều có bệnh nền rất nặng như: tim mạch, suy thận, cao huyết áp, ung thư… Những bệnh nhân này khi vào bệnh viện để điều trị những bệnh nền trên thì được phát hiện mắc Covid-19. Do bệnh nền đã nặng, cộng thêm bệnh Covid-19 nên bệnh diễn tiến xấu trong thời gian rất ngắn, dẫn tới số ca tử vong tăng. Độ tuổi trung bình của các trường hợp tử vong là 66 tuổi, có nhiều người chưa chích hoặc chích chưa đủ 2 liều vaccine. Cũng có nhiều trường hợp đã chích đủ 2 liều vaccine nhưng do bệnh nặng không thể qua khỏi.

Khi chuyển sang giai đoạn bình thường mới, tỉnh Đồng Nai chấp nhận số ca mắc Covid-19 mới có thể tăng gấp nhiều lần so với thời điểm trước đây. Mục tiêu mà tỉnh đề ra là phải nâng cao hiệu quả điều trị để giảm số ca tử vong và tăng số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh mỗi ngày. Tuy nhiên, trong hơn 1 tháng qua, mục tiêu này chưa đạt được, ngược lại số ca tử vong còn có xu hướng tăng cao.

Để ứng phó với biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 và đáp ứng công tác điều trị Covid-19 trong tình hình mới, Sở Y tế đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị trực thuộc, các bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh đề nghị khẩn trương tăng cường năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Giám đốc Sở Y tế biểu dương các đơn vị đã kịp thời xây dựng kế hoạch theo chỉ đạo của Sở và nghiêm khắc phê bình, yêu cầu giám đốc các đơn vị chưa hoàn thành việc lập kế hoạch khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai Trung tâm hồi sức tích cực vùng, khoa Hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều