Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-12-2021

11:12, 24/12/2021

Chốt thời điểm khởi công dự án 1A - đường vành đai 3; kéo giảm vi phạm pháp luật về môi trường; lộ trình tiêm vaccine mũi 3 cho người dân; bài viết và phóng sự truyền hình về đêm Giáng sinh năm 2021… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4462 ra ngày 25-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 25-12
Bìa số báo ra ngày 25-12

Chốt thời điểm khởi công dự án 1A - đường vành đai 3; kéo giảm vi phạm pháp luật về môi trường; lộ trình tiêm vaccine mũi 3 cho người dân; bài viết và phóng sự truyền hình về đêm Giáng sinh năm 2021… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4462 ra ngày 25-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Đêm Giáng sinh an lành

Ngay từ chiều 24-12, người dân ở các địa phương trong tỉnh đã bắt đầu đến các nhà thờ để đón lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, không khí đêm Giáng sinh năm 2021 có phần trầm lắng hơn so với mọi năm bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và tâm lý thận trọng của người dân khi đến những địa điểm đông người.

* Nhân Ngày Dân số Việt Nam (26-12): Thích ứng với già hóa dân số

Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hóa dân số thuộc diện nhanh nhất thế giới. Số người cao tuổi tăng nhanh đồng nghĩa với nguy cơ thiếu hụt lao động và nhu cầu chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần rất lớn cho người cao tuổi. Đồng Nai hiện nằm trong nhóm 21 tỉnh, thành trong cả nước có mức sinh thay thế thấp (dưới 2,1 con/phụ nữ).

* Thêm 2 công trình điện cho vùng phía Bắc của tỉnh

Mới đây, 2 công trình điện theo quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016-2025 (có xét đến năm 2035) đã được đưa vào khai thác. Các công trình này sẽ đảm bảo nguồn cung điện sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp, các khu/cụm công nghiệp hiện hữu và tương lai trên địa bàn 2 huyện Định Quán, Vĩnh Cửu và vùng phụ cận.

* Chốt thời điểm khởi công dự án 1A - đường vành đai 3

Sau nhiều lần lỡ hẹn, dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc dự án Đường vành đai 3 - TP.HCM đã được các cơ quan chức năng chốt thời điểm khởi công xây dựng. Việc khởi công dự án 1A sẽ là bước khởi động cho mục tiêu “khép kín” tuyến đường vành đai 3 - TP.HCM trong năm 2025 mà Chính phủ đã đặt ra.

* Kéo giảm vi phạm pháp luật về môi trường

Theo đánh giá của Công an tỉnh, từ đầu năm 2021 đến nay, tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường được phát hiện giảm so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một số cá nhân, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp vẫn lén lút thực hiện các hành vi gây ô nhiễm môi trường.

* Khi nào triển khai tiêm mũi 3 vaccine ngừa Covid-19 cho người dân?

Mặc dù tỷ lệ người từ 12 tuổi trở lên trong tỉnh đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 2 khá cao, nhưng không ít người vẫn bị nhiễm Covid-19. Tuy phần lớn F0 ở thể nhẹ, song nhiều người vẫn mong muốn được tiêm mũi 3 tăng cường để được bảo vệ cao nhất trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang gia tăng trong cộng đồng.

* Phóng sự truyền hình: Giáng sinh trầm lắng vì dịch Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Đêm Giáng sinh luôn là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt và mang đến một không khí vui tươi, nhộn nhịp. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Giáng sinh năm nay diễn ra trầm lắng hơn, các hoạt động trang trí mô hình, tiểu cảnh, tổ chức thánh lễ cũng hạn chế lại. Phóng sự ghi nhận tại TP.Biên Hòa.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều