Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-12-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 98

10:12, 02/12/2021

Giảm số ca F0 tử vong là mục tiêu số 1 của Đồng Nai; bài toán giải phóng mặt bằng trong khai thác quỹ đất từ các dự án giao thông; sản phẩm công nghệ khan hàng; phóng sự truyền hình về khó khăn của các hộ nuôi dê tại huyện Cẩm Mỹ… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4440 ra ngày 3-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Giảm số ca F0 tử vong là mục tiêu số 1 của Đồng Nai; bài toán giải phóng mặt bằng trong khai thác quỹ đất từ các dự án giao thông; sản phẩm công nghệ khan hàng; phóng sự truyền hình về khó khăn của các hộ nuôi dê tại huyện Cẩm Mỹ… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4440 ra ngày 3-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 3-12 và Đồng Nai cuối tuần số 98
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 3-12 và Đồng Nai cuối tuần số 98

* Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh: Giảm số ca F0 tử vong vẫn là mục tiêu số 1

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 2-12, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định giảm số ca F0 tử vong vẫn là mục tiêu số 1. UBND tỉnh kiểm soát chỉ số F0 tử vong tại nhà, xem xét trách nhiệm lãnh đạo địa phương nào để bệnh nhân Covid-19 tử vong tại nhà và ca tử vong chưa được tiêm vaccine. Y tế lưu động, đội phản ứng nhanh tăng cường hỗ trợ dân.

* Khai thác quỹ đất lợi thế từ các dự án giao thông: Bài toán giải phóng mặt bằng

Nhiều dự án giao thông trên địa bàn tỉnh sẽ được triển khai kết hợp với việc khai thác quỹ đất lợi thế để đấu giá. Đây là giải pháp phù hợp để “tái tạo” nguồn vốn đầu tư trong điều kiện nguồn vốn ngân sách còn hạn chế. Tuy nhiên, để có thể thực hiện thành công đòi hỏi phải có những giải pháp đột phá trong công tác giải phóng mặt bằng.

* Doanh nghiệp bánh kẹo, thực phẩm tăng tốc mùa sản xuất cuối năm

Chỉ còn 2 tháng nữa là đến Tết Nhâm Dần 2022 nên các doanh nghiệp ngành bánh kẹo, thực phẩm đang nỗ lực sản xuất để cung ứng hàng hóa ra thị trường phục vụ nhu cầu người dân dịp Tết. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thị trường tiêu thụ được dự báo sẽ không sôi động như nhiều năm trước, song các doanh nghiệp vẫn chủ động sản xuất, bình ổn giá và chuẩn bị cho mùa sản xuất năm sau.

* Nhu cầu sử dụng tăng cao, nhiều sản phẩm công nghệ khan hàng

Cuối năm thường là thời điểm thị trường điện tử, thiết bị di động trở nên “nóng” nhất với nhiều chương trình khuyến mãi, nhiều hãng công nghệ cũng ra mắt các dòng, phiên bản sản phẩm mới. Năm nay, sức mua tăng đột biến do nhu cầu học tập, làm việc online tăng cao khiến cho nhiều mặt hàng như laptop, máy tính bảng… đang trong tình trạng khan hàng, không có nhiều mẫu để lựa chọn.

* Trao cơ hội cho người khuyết tật

Cùng với sự trợ giúp của Nhà nước và cộng đồng, người khuyết tật rất mong muốn tìm được công việc phù hợp với tình trạng khuyết tật nhằm giúp họ có cơ hội hòa nhập với cuộc sống, tự nuôi sống bản thân hay giảm bớt một phần gánh nặng cho gia đình và xã hội. Mong muốn của người khuyết tật đã và đang được chính quyền, cộng đồng quan tâm hỗ trợ.

* Mở rộng quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn giữa người khỏe và người bệnh. Với những quy định dần được hoàn thiện, người tham gia BHYT ngày càng được bảo đảm quyền lợi. Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh, thời gian tới, Quỹ BHYT sẽ mở rộng dần danh sách chi trả BHYT đối với nhiều dịch vụ khám sàng lọc, khám định kỳ, tiêm vaccine, khám dự phòng sớm trong điều trị một số loại bệnh ung thư...

* Phóng sự truyền hình: Người nuôi dê lỗ nặng vì tắc đầu ra (xem tại ĐÂY)

Nhiều hộ chăn nuôi dê tại huyện Cẩm Mỹ đã thua lỗ nặng khi dê đến kỳ xuất bán nhưng không có người thu mua. Dê không bán được khiến nhiều nông dân ngậm ngùi bán tài sản để trả tiền con giống, thức ăn mua nợ đại lý trước đó.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 98 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Ngành Văn hóa Đồng Nai đẩy mạnh chuyển đổi số

Tại Đồng Nai thời gian qua, ngành Văn hóa đã từng bước thích ứng với nền tảng số và ứng dụng trực tuyến. Mặc dù vẫn còn khó khăn trong việc triển khai và tiếp cận của các tầng lớp nhân dân nhưng những hoạt động từng bước có hướng đi phù hợp trong tình hình mới.

* Doanh nghiệp nỗ lực chăm lo Tết cho người lao động

Để chia sẻ khó khăn với người lao động trong đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đang phối hợp với Công đoàn cơ sở lên kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán 2022 cho người lao động. Một số doanh nghiệp cho biết, sẽ nỗ lực thưởng Tết hoặc thưởng lương tháng 13 nhằm động viên tinh thần làm việc của người lao động.

* Cải thiện điều kiện sống cho công nhân ở trọ

Đồng Nai có 1,2 triệu lao động, trong đó có khoảng hơn 600 ngàn người là công nhân khu công nghiệp. Do nhà ở xã hội không đáp ứng đủ nhu cầu nên đa số công nhân phải thuê nhà trọ. Các nhà trọ phần lớn còn thiếu các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh dẫn đến nguy cơ lây lan rất cao. Song do có giá thuê phù hợp với điều kiện thu nhập của công nhân nên các nhà trọ vẫn thu hút được nhiều người lao động.

* Khắc phục bất cập trong quản lý F0

Dù tỉnh đã ban hành quy trình xử lý người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng cũng như quy trình xử lý F0, F1 trong doanh nghiệp, nhưng thực tế hiện nay, nhiều cá nhân, doanh nghiệp không tuân thủ đúng quy trình trên, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

* Thấp thỏm vụ hoa Tết

Tết là mùa làm ăn lớn nhất trong năm của các nhà vườn trồng hoa. Năm nay thời tiết thuận lợi nên tình trạng nấm lá, thối rễ giảm đáng kể. Điều nông dân lo lắng là thị trường đầu ra và giá bán, trong tình hình đơn đặt hàng chưa nhiều trong khi chi phí phân, thuốc, nhân công cao hơn nhiều so với mọi năm.

BĐN

Tin xem nhiều